แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    [FONT=&quot]หลวงพ่อเดิม ท่านเรียนการทำมีดหมอมาพร้อมกับหลวงพ่อรุ่ง วัด[/FONT][FONT=&quot]หนองศรีนวล อันเป็นพระน้องชายของท่าน โดยท่านทั้งสองได้เรียนมาจากหลวงพ่อชำ วัดเขาแก้ว อำเภอพยุหคีรี นครสวรรค์ มีดหมอของหลวงพ่อเดิม รุ่นแรก ๆ มีขนาดยาวประมาณ 6 นิ้ว ชาวบ้านมักเรียกกันว่า มีดควาญช้าง

    มีดปราบไพรีพินาศ ซึ่งเรื่องนี้ขอเล่าภายหลัง แต่เดิมนั้นหลวงพ่อเดิม ท่านได้สร้างมีดเล่มใหญ่เหมือนกัน แต่ยังคงความมีเอกลักษณ์ไว้คือ มีด้ามงา แต่เพื่อความสะดวกในการพกพาไม่เตะตาผู้คน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ท่านจึงให้ช่างทำมีดเล็กลงทุกที จนเหลือเพียงแค่ปากกาหมึกซึมในสมัยก่อน ส่วนเรื่องส่วนผสมของเนื้อโลหะ ที่จะไปหล่อหลอม
    เป็นใบมีดหลวงพ่อได้มอบให้เป็นหน้าที่ของช่างทำมีด ซึ่งมีดส่วนใหญ่ของหลวงพ่อ ช่างฉิม กับ ช่างไข่ คนบ้านพยุหะคีรี ต้องนำโลหะบรรทุกเกวียนไปหล่อใบมีด เนื้อโลหะที่หลวงพ่อมอบให้ช่างไปทำใบมีด มีหลายอย่างดังนี้

    ตะปูโลงศพ เผาไฟแล้วร่วงหล่น เหล็กเขี่ยศพ โดยหลวงพ่อให้สัปเหร่อเก็บไว้
    บาตรแตก ถือกันว่า เป็นวัตถุอาถรรพณ์ ในสมัยก่อน หากต้องการให้บ้านใดเดือดร้อน จะนำไปลงอักขระแล้วเอาเศษบาตรแตกไปไว้ที่ใต้ถุนบ้านศัตรู จะทำให้บ้านนั้นเดือดร้อนไม่มีที่สิ้นสุด
    ตะปูสังขวานรเป็นเครื่องยึดเนื้อไม้อุโบสถที่เป็นโบสถ์เก่า สังขวานรเป็นโลหะผสมคล้ายเนื้อตะกั่ว ถือเป็นของอาถรรพ์อย่างหนึ่ง ตะปูสังขวานรจึงใช้เป็นตัวยึดเหมือนตะปู การที่ถูกฝังในเนื้อไม้นาน ๆ กลายเป็นวัตถุอาถรรพณ์ไปในตัว เนื่องจาก มีผู้เคยพิสูจน์เอาตะปูสังขวานรไปตั้งยิง ปรากฎว่าปืนยิงไม่ออกหลายนัด

    เหล็กน้ำพี้ เหล็กเนื้อดีมีความเหนียว สมัยก่อนใช้เนื้อเหล็กนี้มาตีดาบ เพื่อใช้ในการออกศึกสงคราม เมื่อหลวงพ่อรวบรวมวัสดุอันขลัง ก็ส่งมอบให้ช่างตีเหล็ก ทำตัวมีด มีทั้งขนาดกลางบ้าง เล็กบ้าง คือมีตั้งแต่ 4 นิ้ว ไปจนถึง 8 นิ้ว ตามลำดับ สำหรับด้ามมีดนั้นเป็นด้ามงาทั้งหมด

    สำหรับลวดลายในใบมีดนั้น มีดเล่มขนาดใหญ่มีการแกะลวดลายในใบมีดนั้น มีดเล่มขนาดใหญ่มีการแกะลวดลาย บนใบมีดเป็นรูปใบเสมาหรือใบโพธิ์ รูปนกผีเสื้อ รูปนาคสมพงศ์
    เป็นรูปนาคไขว้กัน ส่วนใหญ่จะจารลงอักขระว่า อะสังวิสุโลปุสะพุภะ ทั้งสองด้านกลับกัน
    เรื่องฝีไม้ลายมือในการตีมีดของช่างฉิมแตกต่างกับช่างไข่ดังนี้ คือ ใบมีดตีได้อ่อนช้อยกว่า มีรูปร่างเหมือนปลาหมอ คือ ตรงกลางป่องออกคล้ายมีดเหน็บ ลายใบโพธิ์ที่โคนของใบมีดจะเล็กและแกะกนกได้ไม่งามนัก ลายร่องเลือด เป็นลายที่อยู่ห่างจากสันมีด เป็นร่องเส้นจากโคนไปจนเกือบถึงปลายมีด ปลายลายร่องเลือดที่ว่านี้จะเป็นลวดลายดอกไม้บาน สันของมีดของช่างฉิม จะเป็นเหมือนครีบปลาหมอ ด้านข้างจะไม่ตีสันเป็นแบนราบ แต่จะตียกตรงกลางให้เป็นเส้นแหลมเล็กเหมือนครีบปลาหมอ

    ส่วนฝีม้อช่างไข่ ใบมีดนั้นจะไม่โค้งหรือความกว้างตรงกลางจะไม่มากนัก แต่จะเรียว ๆ และปลายมีดจะตีงอนขึ้นมากกว่าของช่างฉิม ลายใบเสมาตรงโคนใบมีดนั้นจะแกะลายใหญ่จนเกือบเต็ม ความกว้างของใบมีดและแกะลวดลายละเอียด ลายร่องเลือดอยู่เกือบติดสันมีด ลายดอกไม้เป็นลายดอกไม้บาน งดงามมาก สันมีดของช่างไข่จะไม่เป็นเหมือนครีบหลังปลาหมอ แต่จะตีเป็นสันแบนราบและเล็กลงเมื่อไปถึงปลายของใบมีด ปลอกและด้ามมีด แต่เดิมเป็นการสร้างมีดเล่มใหญ่ ๆ ในระยะแรก จึงไม่มีมาตรฐานด้ามของมีด จึงมีด้ามไม้ฝัก คนทำด้ามและปลอกคือ นายโคน อินยิ้ม โดยใช้หวายตัดรัดนั้น ดูจะไม่ทนทานในเวลาต่อมา หลวงพ่อเดิมจึงให้ใช้งาทำแทน และใช้เงินเป็นตัวคาดปลอกมีด


    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2011
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    [FONT=&quot]ครั้งต่อมา เพื่อให้เป็นมงคลครบสามกษัตริย์[/FONT][FONT=&quot] ประกอบกับตัวมีดเล็กลง จึงใช้การรัดปลอกงา สำหรับมีดด้ามเล็กนั้น ช่างได้ทำให้วิจิตรพิสดารทั้งลวดลายประดับโดยใช้เส้นทอง เงิน นาก เป็นส่วนประกอบของลวดลายให้ครบสามกษัตริย์

    ในการทำมีดอาวุธของหลวงพ่อเดิม ต้องแยกเป็นมีดด้ามใหญ่และด้ามเล็ก สำหรับมีดขนาดใหญ่ที่เรียกกันว่า มีดควาญช้าง การทำปลอกมีใช้ไม้คูณ เห็นจะเป็นเพราะการใช้งาชิ้นใหญ่มาทำปลอกมีดนั้นงามีราคาสูงมากขึ้นและหายาก อีกอย่างหนึ่งในระยะหลังการใช้งาช้างที่ตายแล้ว สีของงาจะซีดและดูไม่เป็นมงคล ส่วนด้ามมีดนั้น หลวงพ่อยังคงใช้งาช้างทำของทุกขนาด เว้นแต่มีดเล่มเล็กออกจะหายาก

    เมื่อทำปลอกเสร็จแล้ว ก็จะส่งให้ช่างเงินรัดปลอกมีดด้วยลวดลาย การรัดปลอกมีดนั้น ช่างมักทำด้วย ทอง เงิน นาก ใช้เนื้อเงินอย่างเดียวรัดปลอกมีดก็มี การทำลายปลอกมีดนั้น ส่วนใหญ่ช่างจะใช้เส้นลวดเงินรีดเป็นเส้นเล็ก มีการเลื่อมด้ามและปลอกด้วยเงิน และติดลายเส้นลวดมีทั้งทองและนาก เป็นลวดลายเกลียวสลับกันก็มี

    ส่วนใหญ่ ปลายของปลอกมีดทั้งสองด้านจะหุ้มด้วยเส้นนาก ที่ทับด้วยแผ่นเงิน ที่ปลายทั้งสองด้านสลับด้วยเส้นลวดลายทองไว้ตรงกลางของลายเป็นสามเปลาะ คือทั้งตอนปลายของปลอก ตรงกลางและโคนมีดคั่นด้วยเส้นเงินรัดตรงกลางอีกสองเปลาะ

    สำหรับด้ามมีดตรงติดกับโคนมีด จะหุ้มไว้ด้วยแผ่นนากและติดทับด้วยเส้นเงินที่ทำเป็นเม็ดกลม ๆ เล็กมากและมีลายทองอยู่ตรงกลางอีกสองลาย คือ ทางโคนมีดและเกือบกึ่งกลางของด้าม และแผ่นโลหะแผ่นสุดท้ายก็คือลายนาค บางคนที่คุ้นเคยหรือจำลวดลายของเส้นลวดเงินและทองได้ สามารถบอกได้ทันทีว่าเป็นของหลวงพ่อหรือไม่

    มีอีกจุดหนึ่ง ซึ่งผู้ชำนาญใช้เป็นข้อสังเกต ท่านให้ดูโคนมีดที่มีลวดลายใบโพธิ์เป็นรูปคล้ายเสมาว่าใหญ่หรือเล็ก มีลวดลายสวยงาม เต็ม ใหญ่กว้างหรือเล็กผิดปกติ และส่วนใหญ่จะมีแต่มีดขนาดเล็กกับกลางเท่านั้น ซึ่งเข้าใจว่าช่างทำไว้เป็นสัญลักษณ์ของมีดหลวงพ่อ

    อีกประการหนึ่งก็คือ ที่เส้น เส้นตรงที่ลาดขนานไปกับสันมีดนั้น ในร่องของเส้น จะเป็นร่องลอนการเซาะ มีดหมอของหลวงพ่อเดิมนั้น ท่านสร้างไว้มากพอสมควรและบางครั้งของที่สร้างก็ตกค้างอยู่ที่วัดเป็นจำนวนมาก ก็มีลูกศิษย์ลูกหาทั้งฆราวาสและบรรพชิตเช่าบูชาเป็นจำนวนมากเพื่อหารายได้สร้างวัดบ้าง สร้างโบสถ์ของท่านเหล่านั้นบ้าง โดยมากกำหนดราคาขายสูงขึ้น เพื่อหารายได้

    มีหลายวัดทางฉะเชิงเทรา ที่สมภารท่านใช้วิธีการดังกล่าว ขึ้นไปบูชามีดของหลวงพ่อแล้วนำเอาลงมาหารายได้ให้วัดบ้าง สร้างโบสถ์บ้าง แม้หลังปี พ.ศ. 2500 แล้วมีดของหลวงพ่อก็ยังมีตกค้างอยู่ตามวัดต่าง ๆ ดังกล่าว แต่ราคาก็สูงขึ้น ในระยะนั้น ถ้าจำไม่ผิดก็เห็นจะกำหนดราคามีดเล่มเล็กนั้น ราคา 300 บาท ซึ่งก็นับว่าแพงโขแล้ว เพราะค่าของเงินยังแพงอยู่ และหาคนมีสตางค์เช่าได้ไม่มากรายนัก นอกจากจะเชื่อหรือได้ยินสรรพคุณหรือพุทธานุภาพของหลวงพ่อมาอย่างจริงจัง ส่วนใหญ่คนยากคนจนจะหันไปเช่าพระหรือเหรียญรูปท่านเสียมากกว่า เพราะความยากจนไม่สามารถที่จะมีกำลังซื้อหาได้นั่นเอง


    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2011
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    [FONT=&quot]การบรรจุมีดเทพอาวุธ

    เมื่อช่างได้ทำมีดจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว
    [/FONT][FONT=&quot] ก็จะนำเอาวัตถุมงคลที่หลวงพ่อเดิมมอบให้บรรจุลงในด้ามมีด อันได้แก่
    ผงอิทธะเจ ซึ่งหลวงพ่อเขียนผงนี้ขึ้นเอง ลบและปลุกเสกจนได้ที่แล้ว
    เส้นผมของหลวงพ่อเดิมที่ปลุกเสกทุกวันขึ้น 14 ค่ำ เก็บรวบรวมไว้
    ตระกรุด เป็นแผ่นโลหะเงิน ทอง นาก แผ่นเล็ก จารอักขระว่า อุทธัง อัทโธ แผ่นโลหะที่ว่านี้เป็นแผ่นขนาดตะกรุดดอกเล็ก ยาวพอสมควรแต่ไม่ได้ม้วนเหมือนตะกรุดทั้งสามอย่างนี้ บรรจุลงในด้ามมีด เมื่อเวลาบรรจุต้องภาวนาคาถาที่หลวงพ่อเดิมมอบกำกับมาด้วย ก่อนที่หยอดครั่งอัดให้แน่นแล้วจึงส่งมอบให้กรรมการวัดเป็นผู้รับของ ส่งมอบให้หลวงพ่อปลุกเสก

    อนึ่ง การที่มีหลายท่านที่ให้ความเคารพศรัทธาในหลวงพ่อเดิม และขนานนามว่า มีดเทพอาวุธ ก็เพราะท่านเหล่านั้นเคยเรียนถามหลวงพ่อว่าการปลุกเสกนั้น หลวงพ่อทำอย่างไรหลวงพ่อท่านได้ให้คำอธิบายว่า "ในการปลุกเสกมีดนั้นหลวงพ่อได้อัญเชิญ เทพยดา ชั้นสูง ตลอดจนท้าวเวสสุวรรณ ตลอดจนอาวุธสำคัญ 5 อย่าง ของสำคัญประจำเทพที่มีอิทธิฤทธิ์" อันได้แก่

    วชิราวุธ อาวุธประจำกายของพระอินทร์
    คทาวุธ อาวุธประจำกายของท้าวเวสสุวรรณ
    ผ้า ของ อาฬวะกะยักษ์ น่าจะเป็นผ้ายันต์ที่มีอิทธิฤทธิ์
    ดวงตา ของ พญายมราช ว่ามีอิทธิฤทธิ์ประดุจตา
    พระศวร เพ่งมองไป ณ ที่ใดจะมอดไหม้
    จักร อาวุธประจำกายของพระนารายณ์

    อาวุธทั้ง 5 อย่างนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เรียกกันว่า เทพอาวุธ ซึ่งหลวงพ่อเดิมได้อัญเชิญด้วยอำนาจอาคมกฤติยาฤทธิ์ มาบรรจุไว้ในมีดที่หลวงพ่อปลุกเสก มีดเทพอาวุธของหลวงพ่อเดิม จึงทรงไว้ซึ่งอำนาจในทางปราบภูติผีปิศาจ ป้องกันคุณไสยกระทำย่ำยี

    ประการที่สำคัญที่สุด ถ้ามีมีดหมอของหลวงพ่อไว้ในบ้าน แล้วจะเกิดความสุขความเจิรญแก่ตนเอง เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปแล้ว ว่ามีดเทพอาวุธหรือมีดหมอนั้น ไม่มีของพระอาจารย์อื่นใดกระทำได้ศักดิ์สิทธิ์เท่ากับมีดของพระครูนิวาศ ธรรมขันธ์ หรือ หลวงพ่อเดิมองค์นี้


    [/FONT]
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    [FONT=&quot]เกียรติคุณของมีดหมอของหลวงพ่อนั้น เลื่องลือไปยังศิษยานุศิษย์[/FONT][FONT=&quot] แม้กระทั่ง จอมพล ป. พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรีหรือผุ้นำของประเทศในระหว่างที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่นั้น
    จอมพลป. เคยถูกแรงผลักดันทางการเมือง ถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง จึงทำให้นายทหารคนสนิทเดินทางขึ้นไปพบหลวงพ่อเดิม กราบนมัสการให้หลวงพ่อช่วยปลุกเสกมีดหมอเล่มเล็กให้ไว้ติดตัวป้องกันอันตรายซึ่งก็แคล้วคลาดมาได้ทุกครั้งที่ท่านมีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต

    พูดถึงการใช้และรักษามีดของหลวงพ่อเดิมนั้น ผู้ที่ได้รับมีดของหลวงพ่อมา ก็จะต้องเป็นผู้ที่อยุ่ในศีลในธรรม โดยเฉพาะในศีล 5 และผู้ใหญ่ท่านบอกเล่าว่า มีดของหลวงพ่อนั้น ท่านไม่ได้สร้างให้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น แม้แต่ผู้หญิงก็ใช้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการป้องกันอัตราย คุ้มบ้านคุ้มเรือนหรือป้องกันโจรภัย โดยหลวงพ่อท่านให้ใช้มีดหมอขีดวงรอบไว้ให้รอบบ้าน โดยขีดเป็นวงไว้ในอากาศ ป้องกันโจรขึ้นจี้ปล้นลักทรัพย์ในบ้านได้

    ในสมัยก่อนนั้น คนที่ผีเจ้าเข้าสิงในร่างนั้น วิธีแก้นั้นกระทำไม่ยาก ถ้ามีมีดหมอของหลวงพ่อเดิมอยู่ในบ้าน ท่านให้จุดธูปเทียนบูชาพระ ตั้งนะโมสามจบแล้วว่าคาถาสำหรับใช้มีด ตามที่เขียนไว้แล้วในตอนต้น ว่าให้ขึ้นใจ ถอดมีดออกจากฝัก นำลงวนในขันน้ำมนต์แล้วนำไปรดคนที่ถูกผีเข้า โดยใช้มีดเทพอาวุธของหลวงพ่อกำกับ ผีที่สิงก็จะออกจากร่างทันที ตกมาถึงปัจจุบัน มีดเทพอาวุธของหลวงพ่อเดิมนั้น แม้จะมีให้ปรากฎพบเห็นบ่อยก็จิง แต่ราคาสูงขึ้นเป็นหมื่นบาทขึ้นไป

    เคยเห็นเขาเช่ากันที่แผงพระสวนจตุจักร ปรากฎว่าตกลงราคากันได้ในราคา 12,000 บาท นั่นมันก็นานหลายปีแล้วและมีดของเทียมนั้น มีออกวางตลาดนานแล้วมีการไขว้เขวกัน สำหรับมีดของหลวงพ่อเดิม กับมีดของหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ซึ่งเป็นลูกศิษย์ท่านแต่การดูมีดด้วยใจเย็น ๆ ค่อยพินิจพิจารณาให้ดีก็คงพอจะรุ้ได้ เพราะเท่าที่ผู้ใหญ่ท่านเล่าให้ฟังนั้นมีดของหลวงพ่อกันนั้นสร้างหลังหลวงพ่อเดิมหลายปี

    ถ้าจะว่าไปแล้ว มีดของหลวงพ่อกันมีพุทธคุณโด่งดังเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีมีดของศิษย์สายหลวงพ่อที่โด่งดัง คือ มีดของหลวงพ่อน้อย วัดหนองโพ มีดของหลวงพ่ออ๋อย วัดหนองบัว มีดหลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณเป็นที่ยอมรับเหมือนกัน ว่ากันว่ามีดหมอของหลวงพ่อเดิมนั้น เป็นทั้งมหาอำนาจและมหานิยม เวลาไปไหนมาไหนให้นำไปด้วย พร้อมกับระลึกถึงหลวงพ่อแล้วน้อมจิตว่า
    "พระพุทธังรักษา พระธัมมังรักษา
    พระสังฆังรักษา ศัตรูมา บีฑาวินาศ สันติ"

    รับรองว่าภัยวิบัติต่างไม่มากล้ำกรายจากร้ายกลายเป็นดี ถ้าขยับตัวมีดออกนิดหนึ่ง ประมาณเมล็ดข้าวเปลือก จะเป็นจังงัง ป้องกันศัตรูอันตรายได้ แม้อยู่กับบ้านให้ขยับตัวมีดออกมาจากฝักนิดหนึ่ง ภัยร้ายไม่เข้ามาหาถึงบ้าน

    มีเรื่องเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของมีดหมอของหลวงพ่อเดิมว่า พวกหาของป่าทั้งหลายต่างพากันหามีดหมอของหลวงพ่อเดิมทั้งนั้น ครั้งเข้าป่าเจอสัตว์ดุร้าย อย่าง เสือ หมี ช้าง ชนิดว่าจ๊ะเอ๋กันซึ่งหน้า ผุ้ที่พกมีด ต่างกระตุกออกแค่เมล็ดข้าวเปลือก สัตว์ดุร้ายเหล่านั้นหาได้ทำอันตรายไม่ และเปลี่ยนเส้นทางหลบหนีหน้าคนไปได้เลย นักเลงรุ่นก่อนสมัยนั้น ต่างก็พกมีดด้ามงาของหลวงพ่อเช่นกัน เวลาจะมีภัยมาถึงตัว มีดหมอของหลวงพ่อจะถึงกับสั่นพลิ้ว ส่งเสียงร้องเตือนเจ้าของ บางรายคว้ามีดออกไปชานเรือน เจอกับศัตรูตะลุมบอนกันก็หาเป็นอะไรไม่ ศัตรูเจ็บกลับไปเลียแผลยังถิ่นตนหลายต่อหลายรายแล้ว


    [/FONT]
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    [FONT=&quot]นอกจากนี้ ยังมีของขลังของหลวงพ่อเดิมที่อยากแนะนำ[FONT=&quot]อีกชิ้นสองชิ้นก็คือ งาแกะเป็นรูปเสือหลายขนาดและเขี้ยวเสือ ของเหล่านี้ล้วนมีอานุภาพพุทธคุณสูง ซึ่งนับวันหาได้ยากยิ่ง
    ใครมีไว้ก็ใคร่แนะนำเก็บรักษาไว้ให้ดี ส่วนใครไม่มีก็ต้องขวานขวายเอาหน่อย แต่แนะนำว่าต้องตาถึงหน่อยแล้วกัน เพราะของปลอมก็เยอะ ยังไงก็ถามเอาจากผู้รู้และมีความสนิทสนมเป็นดีที่สุด[/FONT]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]
    มีดหมอหลวงพ่อเดิมใช้ได้ทุกทาง ทุกอย่างแต่ข้อห้ามมีอยู่สองอย่างคือ หนึ่งห้ามด่าแม่ ข้อนี้ไม่ใช่เฉพาะมีดหมอแต่รวมถึงพระเครื่องเครื่องรางทุกอย่างของหลวงพ่อ เดิม และยังสืบทอดมาจนถึงของหลวงพ่อกวยด้วยครับ ท่านก็ห้ามข้อนี้ไว้เด็ดขาดเหมือนกัน เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิดการลบหลู่ผู้ให้กำเนิดแม้มิใช่มารดาของตนเองก็ถือเป็นสิ่ง ไม่ควรครับ
    แล้วที่ว่า ห้ามผู้หญิงมีประจำเดือนจับ เพราะว่ามีดหมอของหลวงพ่อท่านได้ใส่ เกศาของท่านเอาไว้ด้วย การที่สตรีที่มีประจำเดือนจับถือเป็นการไม่สมควรครับ

    ส่วนที่ท่านบอกไว้ ว่าอรพิษหรืองูนั้นแม้จะเลื้อยผ่านสิ่งที่ถือว่าต่ำกัดใครก็ยังมีพิษอยู่ดี หมายความว่าพระและเครื่องรางของท่านไม่มีวันเสื่อมอยู่แล้วครับ สิ่งที่ต้องแยกให้ออกคือข้อห้ามข้อควรระวังที่ต้องปฎิบัติครับ เป็นสิ่งที่เรียกว่าสมควรกับไม่สมควร สิ่งหนึ่งที่หลวงพ่อท่านสอนไว้ก็คือ ท่านเป็นผู้ปฎิบัติดีขอให้พวกเราเดินตามรอยเท้าท่านคือทำดีตามท่านแล้วเราจะพบ ความสุข
    [/FONT]
     
  6. krai2499

    krai2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    224
    ค่าพลัง:
    +291
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ตามคติทางพระพุทธศาสนากล่าวกันว่าอาวุธวิเศษในโลกนี้มีอยู่ ๔ ชนิด คือ[/FONT]
    [FONT=&quot] ๑.สกฺกสฺส วชิราวุธํ วชิราวุธของพระอินทร์[/FONT]
    [FONT=&quot] ๒.ยมสฺส นยนาวุธํ นัยน์ตาของพระยม[/FONT]
    [FONT=&quot] ๓.เวสฺสวณสฺส คทาวุธํ คฑาวุธของท้าวเวสสุวัณ[/FONT]
    [FONT=&quot] ๔.อาฬวกสฺส ทุสฺสาวุธํ ผืนผ้าของอาฬวกยักษ์[/FONT]
    [FONT=&quot]ถ้ารวมคติพราหมณ์เข้ามาอีกก็จะได้ ๕ คือ[/FONT]
    [FONT=&quot] ๕. นารายณสฺส จกฺกาวุธํ จักรของพระนารายณ์[/FONT]
    [FONT=&quot]แต่อาวุธทั้งหลายก็ยังพ่ายต่อ “ธรรมาวุธ- อาวุธคือธรรมะ ของพระพุทธเจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot] ๖. สมฺพุทฺธสฺส ธมฺมาวุธํ[/FONT]
    [FONT=&quot]อ่านแบบไทยว่า[/FONT]
    [FONT=&quot] ๑. สักกัสสะ วะชิราวุธัง[/FONT]
    [FONT=&quot] ๒. ยะมัสสะ นะยะนาวุธัง[/FONT]
    [FONT=&quot] ๓. เวสสะวะณัสสะ คะทาวุธัง[/FONT]
    [FONT=&quot] ๔. อาฬาวะกัสสะ ทุสสาวุธัง[/FONT]
    [FONT=&quot] ๕. นารายะณัสสะ จักกาวุธัง[/FONT]
    [FONT=&quot] ๖. สัมพุทธัสสะ ธัมมาวุธัง[/FONT]
     
  7. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    ถึงแม้ว่าจะเปิดได้เพียงแค่หน้าที่ 115 ผมก็จะขอโพสบอกลาในคืนนี้ครับ
    ผมขอตัวพักผ่อนก่อนครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  8. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีตอนเช้าครับเพื่อนๆพี่ๆทุกท่าน ขอให้วันนี้เป็นวันที่ทุกท่านมีโชคมีลาภกันทุกคนน่ะครับ
     
  9. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีตอนเช้าครับเพื่อนๆพี่ๆทุกท่าน ขอให้วันนี้เป็นวันที่ทุกท่านมีโชคมีลาภกันทุกคนน่ะครับ
     
  10. kamolnetr

    kamolnetr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +633
    ไปรดติดตาม แนะนำพระดีภาค1ครับ ขอให้ทุกท่านโชคดี
     
  11. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ขอให้ทุกท่านสมหวังครับ ;aa41
     
  12. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีครับ เข้ามาลุ้นรอบบ่ายครับผม
     
  13. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    แล้วพระสิวลีหลังพระแม่ธรณีของวัดซับ ดีเด่นด้านไหนครับ หลวงปู่หมุนปลุกเสกกี่วาระครับผมพี่หน่มทราบไหมครับ จะมีพุทธคุณเหมือนพระปิดตาพิมพ์มือโบราณไหมครับ
     
  14. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,865
    ขอบคุณครับพี่หนุ่ม
    <table id="post5058986" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] เมื่อวานนี้, 10:12 PM </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #45793 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุ่มเมืองแกลง<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_5058986", true); </script>
    สมาชิก PREMIUM

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Apr 2007
    ข้อความ: 8,143
    พลังการให้คะแนน: 5039 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_5058986" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->ขอบคุณบทความดีๆที่ลงไว้ด้วยครับ เนื้อหาต่างๆ เกร็ดความรู้และข้อคิดที่มีอยู่ทุกๆหน้า คงเป็นสาระได้บ้างครับ
    ลุงบุญฝากความคิดถึงทุกท่านครับ แกบอกว่าคนโชคดีต้องอายุ 33 ไปแล้ว
    </td></tr></tbody></table>
     
  15. บัวใต้โคลน

    บัวใต้โคลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +380
    33 พี่หนุ่มสุดยอด :cool:
     
  16. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    ยินดีด้วยครับคุณนำทาง โชคดีจริงๆ:cool:
     
  17. kongkiat01

    kongkiat01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +127
    ลุงบุญแกบอกคนโชคดีต้องอายุ33ไปแล้ว ขอบคุณลุงบุญและคุณหนุ่มด้วยครับ มีโชคนิดหน่อยจะได้ร่วมทำบุญวัดหนองสะเดา และจะไปทำสังฆทานให้กับลุงบุญด้วยครับ
     
  18. kongkiat01

    kongkiat01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +127
    ต้องขอบคุณอีกคน
     
  19. krai2499

    krai2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    224
    ค่าพลัง:
    +291
    สิริโภคานมาสโย โภคทรัพย์ย่อมไหลหลั่งมาสู่ผู้มีศิริมงคลและบุญเท่านั้น
     
  20. kong2

    kong2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    767
    ค่าพลัง:
    +883
    ได้โชคกับพี่หนุ่ม100บาท
    ขอบคุณพี่หนุ่มและkamolnetr
    ตอนแรกเมื่อคืนมาอ่านไมไ่ด้ไปกระทู้เก่า
    แต่เมื่อเช้าเข้ามาเจอkamolnetrบอกให้ไปกระทู้เก่าเลยได้โชคตาม
    ขอบคุณมากครับ นานแล้วไม่มีโชค
     

แชร์หน้านี้

Loading...