แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระหลวงปู่ทวดขนาดเล็ก ที่แกะจากหินไม้สักและหินไม้ตะเคียนทอง อายุนับแสนนับล้านปี
    มีความแข็งมากและเป็นมันวาวเมื่อสัมผัส องค์สีแดงผสมสีเทา สีเหลือง เป็นพระที่แกะมาจากหินคดไม้สักทอง เป็นไม้ตะเคียนหินท่อนเดียวกับที่วัดดังฝั่งธนบุรีนำมาแกะพระและให้ทำบุญองค์ละ 10,000.-บาท เป็นหิน tigers eye ที่มีพลังพิเศษตามตำราจีน

    " ไม้สักกลายเป็นหิน หรือ(คตไม้)
    กายสิทธิ์ธาตุที่มีคุณค่า (หาได้ยากยิ่ง)

    คุณสมบัติ นักฮวงจุ้ยชื่อดังในฮ่องกงนาม หลี่ กุ้ย หมิง เคยกล่าวไว้ว่า "ฟอสซิลชนิดนี้ได้เก็บกักพลังธรรมชาติในการเปลี่ยนจากพลังงานลบเป็นพลังงาน บวกนับเป็นล้านปี" การได้ครอบครองไม่ว่า จะวางไว้ที่ใดในบ้าน หรือสถานที่ทำงานก็จะนำพลังงานที่ดีแก่ผู้ครอบครอง "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9974.JPG
      IMG_9974.JPG
      ขนาดไฟล์:
      368.2 KB
      เปิดดู:
      94
    • IMG_9976.JPG
      IMG_9976.JPG
      ขนาดไฟล์:
      364.6 KB
      เปิดดู:
      82
    • IMG_9979.JPG
      IMG_9979.JPG
      ขนาดไฟล์:
      355.5 KB
      เปิดดู:
      95
    • IMG_9982.JPG
      IMG_9982.JPG
      ขนาดไฟล์:
      385.9 KB
      เปิดดู:
      93
    • IMG_9983.JPG
      IMG_9983.JPG
      ขนาดไฟล์:
      364.7 KB
      เปิดดู:
      89
    • IMG_9985.JPG
      IMG_9985.JPG
      ขนาดไฟล์:
      335.3 KB
      เปิดดู:
      85
  2. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    ผมขอตัวพักผ่อนก่อนครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  3. ศรัทธาพญาเวนไตย

    ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    ผมสงสัยครับพี่หนุ่ม เคยถามกระทู้อื่นมาเเล้วยังไม่ได้คำตอบชัดเจนครับ เรื่องความเหนียว ฟันเเทงไม่เข้าครับ

    ยังไงถึงจะเรียกว่าเหนียวครับ หากเราห้อยพระสายเหนียว เเล้วเหล่าดินสอ คัตเตอร์ปาดเข้ามือได้ละครับ

    สรุปเเล้วเเสดงว่าเหนียวมีได้สองเเบบดิครับ หนึ่งเหนียวได้เฉพาะฉุกเฉิน เช่นเวลาเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำเลือดไม่ออก สองเหนียวได้ทุกสถานการณ์ ทำยังไงก็ตามเลือดก็ไม่ออก ผมคิดยังงี้ถูกไหมครับ


    เเล้วมีเหนียวถึงขั้นขนาดยุงเจาะเลือดไม่เข้าไหมครับ ช่วยยกตัวอย่างวัตถุมงคลที่เเบบเหนียวทุกสถานการณ์หน่อยได้ไหมครับพี่หนุ่ม

    ผมสงสัยปัญหาเหล่านี้จริงๆ ไปถามผู้ใหญ่ก็โดนด่า บ้างก็หาประมาทครูบาอาจารย์ คนคิดเขาไม่ได้ให้เหตุผลไว้ทำให้คนรุ่นปัจจุบันต้องสับสน สุดท้ายก็ถูกหาว่างมงาย ผมอ่อนด้อยความรู้ฝากพี่หนุ่มให้คำตอบด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ
     
  4. Dharmachak

    Dharmachak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +1,549
    สวัสดีครับพี่หนุ่มเมืองแกลงและพี่น้องสมาชิกทุกท่าน ... ผมก็ตามอ่านกระทู้ภาค 2 มาอย่างเงียบๆมาได้สักระยะนึงแล้วซึ่งตอนนี้ผมได้อ่านทันปัจจุบันแล้วครับ ... ผมได้รู้จักพี่หนุ่มเมืองแกลงจากกระทู้ภาคแรกครับแต่อ่านไปไม่ถึงไหนก็ต้องถอดใจเพราะเยอะจัดแถมโหลดช้าอีกเลยข้ามมาอ่านภาค 2 เลยดีก่าครับ อิ อิ ... :)

    จากที่ได้ตามอ่านและศึกษา วิเคราะห์เรื่องราวต่างๆของพี่หนุ่มเมืองแกลงที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านตัวหนังสือ ผมคิดว่าพวกเราโชคดีมากครับที่ได้เจอคนอย่างพี่หนุ่มเมืองแกลงเพราะพี่หนุ่มเป็นคนที่มีความรู้และประสบกราณ์จริง , ลงทุนศึกษาค้นคว้าดั้งด้นเสาะหาทุกสายทุกศาสตร์ด้วยตัวเองเป็นเวลากว่า 30 ปี พยายามหาผลลัพธ์ทางวิทยาศาสตร์ของทางไสยเวทย์ได้อย่างไม่มีใครเทียมให้รู้กันไปเลยว่ามีพุทธคุณจริง , ประสบกราณ์จริง , สัมผัสได้จริง ไม่คิดเอง,เดาเอง,เออเองและคลุมเครือว่าใช่หรือไม่ใช่ทั้งยังเป็นคนที่อบอุ่น น่ารัก อ่อนโยน สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน ใจกว้างและมีน้ำใจมากๆ ครับ

    ซึ่งผมก็เป็นอีกคนนึงครับที่มีนิสัยคล้ายๆพี่หนุ่มเลยคืออยากจะได้อะไรก็ต้องเอาให้ได้ พอได้มาเป็นเจ้าของแล้วก็หลงใหลได้ปลื้มอยู่สักพัก ... เสร็จแล้วก็จะวางแหมะบูชาไว้เฉยๆ เสียเงิน-เสียทอง-เสียเวลาเพื่อเซ่นสังเวยกิเลสตัณหา ... ความอยากได้อยากมีของเราแท้ๆ พอเบื่อแล้วก็จะรอหรือเสาะหาเรื่องเล่าและนิทานเรื่องใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจของพระเครื่ององค์ใหม่และเกจิใหม่ๆหรือเกจิเดิมมาแทนที่องค์เก่าเป็นอย่างงี้ซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้จบสิ้นครับ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองสัมผัส ทดสอบพุทธคุณของพระที่ทุ่มเทเช่ามาแบบจริงๆจังๆเลย ... มารู้ตัวอีกทีพระก็เต็มบ้านแล้วและหมดเงินไปเกือบล้านแล้ว !!! ภายในระยะเวลาแค่สี่-ห้าเดือนเองตั้งแต่เริ่มเช่าพระมาครับ ฮี่ ฮี่ ... :)

    เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหลังจากเช่าพระชุดใหญ่ของหลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี (ได้ทำบุญร่วมสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่วัดด้วย) ผมบอกกับตัวเองว่า ผมจะเลิกเช่าพระอย่างเด็ดขาดแล้ว ... เพราะคิดไปคิดมาที่ผมทุ่มเทเช่าพระมาทั้งหมดนั้นผมต้องการพุทธคุณอยู่อย่างเดียวครับคือ นำพาความเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง เฮงๆรวยๆตลอดปีตลอดชาติกับชีวิตและครอบครัวของผม จนเสียเงินเสียทองเสียเวลาไปมากมาย !!! ... ซึ่งเอาเข้าจริงผมก็ได้พุทธคุณอย่างที่ต้องการจริงๆครับ เพียงแต่ว่าถ้าผมเบามือให้มากๆๆๆๆๆๆๆ หน่อย และมีสติยับยั้งชั่งใจ รู้จักพึ่งตนเองให้มากๆๆๆๆๆเข้าไว้กว่าพึ่งพุทธคุณของพระเครื่อง ... ผมคงจะมีเงินเก็บมากเท่าที่ผมจะพอใจเลยแหละครับจนคิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง ของจริงเลยละครับ (เพราะมีเงินเก็บอยู่ในแบงค์ซะอย่าง)

    ทีนี้พอได้อ่านกระทู้ภาค 2 ของพี่หนุ่มจนจบแล้ว ผมยอมรับเลยครับว่าผมพัฒนาขึ้นมาก นิ่งขึ้น สงบขึ้น เยือกเย็นขึ้นและมีสติมากขึ้น (ถ้าเป็นเมื่อก่อนได้รีบเช่าพระตั้งแต่อ่านจบ 10 หน้าแรกแล้วเพราะกลัวพระหมด) คิดอยู่นานครับว่าจะเช่าดีหรือไม่เช่าดีเพราะผมสัญญากับตัวเองภายใน 2-3 ปีนี้ไว้แล้วว่าผมจะเลิกเช่าพระอย่างเด็ดขาดแล้ว ... แต่พอเห็นเจตนาที่สุดแสนจะบริสุทธิ์เหลือเกินปราศจากผลประโยชน์แอบแฝงใดๆทั้งสิ้น อุทิศตนเองอย่างละเมียดละมัย ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจและแรงทรัพย์ส่วนตัว(แน่ๆและมากด้วย) เพื่อจรรโลง ปกปักรักษาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้มีความมั่นคงสืบต่อไปในประเทศไทยกับหลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา จังหวัดสระบุรีนั้น

    ผมจึงต้องขออนุโมทนาบุญกับมหากุศลอันยิ่งใหญ่นี้ของพี่หนุ่มเมืองแกลงด้วยครับ ... จนผมต้องขอกลืนน้ำลายตัวเองและขอมีส่วนร่วมในมหากุศลอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย พึ่งจะโอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 24,097 บาทให้คุณ Chokaku ไปเมื่อเช้าเองครับ ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วผมก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกันครับว่าตกลงผมต้องการบริจาคเงินเพื่อร่วมทำบุญกับพี่หนุ่ม หรือผมอยากได้พระเครื่องที่มีพุทธคุณสุดยอดกันแน่ ถ้าให้ชั่งน้ำหนักก็คงประมาณ 50/50 มั้งครับ (ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คงเป็นพระเครื่อง100%แน่นอน)

    แต่ที่แน่นอนที่สุดเลยแบบชัวร์ป๊าปป !!! ... ผมคงจะหยุดเสาะหาพระเครื่องแล้วครับ พอแล้วครับ การเช่าครั้งนี้จะเป็นการเช่าครั้งสุดท้ายอย่างเด็ดขาดของผมภายใน 2-3 ปีนี้แน่นอนครับ ผมจะมุ่งมั่นตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงินแล้วครับ เพราะผมมั่นใจว่าพระเครื่องที่ผมได้เช่าบูชามานี้พุทธคุณสุดยอดแล้วครับไม่จำเป็นที่จะต้องดิ้นรนหาอีกแล้ว และจะเป็นหนึ่งในพระเครื่องที่ผมจะบูชาติดตัวตลอดเวลาด้วย ... แถมครั้งนี้ผมก็ได้มีโอกาสทำทานอันยิ่งใหญ่ควบคู่ไปด้วยได้มีส่วนร่วมในการสร้างศาลาการเปรียญวัดหนองสะเดา จ.สระบุรี อิ่มอกอิ่มใจในมหากุศลครั้งนี้จริงๆครับ

    แฮะ .. แฮะ เผลอแพลบเดียวร่ายมาซะยาวเลยครับ อิ อิ สุดท้ายนี้ ผมขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลให้พี่หนุ่มและพี่น้องทีมงานทุกท่านประสบความสำเร็จในการประกอบมหากุศลนี้ทุกประการนะครับ ปราศจากอุปสรรคและภยันอันตรายใดๆทั้งปวง คิดสิ่งใด พูดสิ่งใด ตั้งใจกระทำสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จสมหวังสมดังความปรารถนาทุกข้อทุกประการด้วยนะครับ ... แล้วพบกันวันที่ 23 ตุลาคมนี้ครับ ... ขอบคุณมากๆครับกับสิ่งดีๆทั้งหมดที่ได้ทำ :)
     
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ....ที่ร่วมบุญกุศลกับพี่หนุ่มและพี่ๆน้องๆในกระทู้แห่งนี้
    ขออนิสงส์ผลบุญ..ดลบันดาลให้คุณและครอบครัวมีความสุข ความเจริญและสมหวังดังปราถนาทุกประการเช่นกันค่ะ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 กันยายน 2011
  6. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดียามเช้าครับ Dharmachak ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
    วันที่23/ตค/54 เรียนเชิญไปร่วมบุญที่วัดหนองสะเดาและร่วมรัปทานอาหารกันครับ
     
  7. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    สวัสดียามเช้าครับเช่นกันครับ คุณDharmachak ผมขออนุโมทนาบุญด้วยครับ:cool:
     
  8. dorn3698

    dorn3698 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +832
    หวัดดีทุกท่านยามเช้าที่สดใสครับ อนุโมทนาบุญทุกๆท่านครับ
     
  9. Forjune

    Forjune สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2011
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +0

    สวัสดีครับ คุณDharmachak มีความรู้สึกและเป็นเหมือนผมเลยครับ เมื่อก่อนตามหาตามเช่า จนไม่รู้ว่าหมดเงินไปเท่าไหร่ บางทีก็โดนเก๊บ้างแท้บ้าง แต่ก็ยังคว้าหามาตลอด จนมาเจอกระทู้ของพี่หนุ่มเมืองแกลง ตั้งแต่กระทู้แรก ผมตามอ่านอย่างชื่นชม กับทุกท่านที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่อสังคมอย่างมากมาย จนมาปีนี้ผมรู้สึกว่าของที่ผมมีมันเพียงพอและมากเกินไปแล้ว เลยได้หยุดเช่าพระมาพักใหญ่ เห็นความตั้งใจของพี่หนุ่มและทีมงานแล้ว ต้องขอแสดงความชื่นชมจากใจจริงที่เสียสละเวลา กำลังกาย กำลังทรัพย์ เพื่อสร้างสิ่งดีๆให้กับพระศาสนา ขออนุโมทนาด้วยความจริงใจครับ
     
  10. kawpunt

    kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    สวัสดีครับ เพื่อนๆเช้านี้มีความสุขกันนะครับ และอนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ ถ้ามีโอกาศวันที่23ตุลานี้อยากไปครับอยากร่วมบุญในครั้งนี้
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตามสัญญาที่จะนำพระหลวงปู่ทวดแกะจากของหายากตามธรรมชาติมาแบ่งกันบูชา เพื่อสร้างกุศลร่วมกันกับการสร้างหินแกะเทวรูปพระนารายณ์ครับ เชิญที่ห้องพระเครื่องกระทู้ "พระชัยเทวฤทธฺ์อุดผงพรายกุมาร" ได้เลยครับ
    องค์นี้เป็นไม้ตะเคียนทองกลายเป็นหิน ลักษณะของหินพลอยตาเสือที่หายาก พระหลวงปู่ทวดทั้งชุดนี้ ได้แกะมานับสิบๆปีและผ่านการปลุกเสกที่วัดทรายขาว ปัตตานี มาแล้วด้วย ลายสวยมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0008.JPG
      IMG_0008.JPG
      ขนาดไฟล์:
      348.4 KB
      เปิดดู:
      90
    • IMG_0006.JPG
      IMG_0006.JPG
      ขนาดไฟล์:
      321.2 KB
      เปิดดู:
      79
    • IMG_0009.JPG
      IMG_0009.JPG
      ขนาดไฟล์:
      336 KB
      เปิดดู:
      82
  12. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902

    กราบหลวงปู่ทวด

    สวัสดีพี่หนุ่ม และเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านค่ะ

    ขอโมทนากับคุณ star999 ด้วยค่ะ.....:cool:
     
  13. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902

    อ่านแล้วอ่านอีก คิดว่านิสัยจะตรงกับเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกอีกหลายๆคนค่ะ.....

    แต่การบูชาพระในครั้งนี้เราเห็นแล้วว่าเงินที่เราใช้ไปนั้นไปจบอยู่ที่ใด .... ขอโมทนาด้วยนะคะ
     
  14. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับพี่ :cool::cool::cool:
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    วันนี้ต้องขอไปต่างจังหวัดก่อนครับ เย็นๆจะเข้ามาใหม่
    ขอบคุณทุกท่านในข้อคิดเห็น น้อมรับทุกข้อเสนอแนะและข้อท้วงติงโดยเต็มใจครับ
    อีกไม่นานนัก ทุกท่านจะเห็นปลายทางของเงินที่ทำบุญมาด้วยกันครั้งนี้
     
  16. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    คำถามที่ตอบถูกจริตได้ยากที่สุด เพราะคำตอบทุกคำตอบเป็นเรื่องที่เกิดเฉพาะตน และครูบาอาจารย์ท่านทำมาคุ้มภัย จะเหนี่ยวเมื่อมีภัยอันตราย ผมเคยเจอคนเป็นแผลจากอุบัติเหตุ บวมๆนูนๆพอมาแปะก๊อสทำแผลเลือดพุ่งเลย แต่พอเย็บแผลกลับเย็บไม่เข้า แทงเข็มแล้วลื่น แทงเข็มไม่ทะลุเนื้อ นี่มาเหนียวทีหลัง

    ผมขออนุญาตเล่าบางเรื่องให้ฟัง

    ผมห้อยพระหลายองค์ เป็นความเคยชิน เป็นความสุข เป็นสนองตอบบางสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิต ซึ่งมันอาจอยู่ลึกเกินกว่าสติปัญญหาของผมในขณะปัจจุบันจะเข้าใจ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ...แต่คำตอบมันมี...แน่นอน

    เพื่อนเคยพูดทีเล่นที่จริงว่า ถ้าพระมรึงแน่จริงยุงต้องกัดไม่เข้าสิ...... ผมเก็บคำถามนี้ถามตัวเองมาตลอดว่าครูบาอาจารย์ท่านทำได้ไหม และค้นหาคำตอบจากหนังสือ จากการพูดคุยกับผู้เฒ่าผู้แก่ คุยกับหมอธรรม ได้รับรู้ว่าครูบาอาจารย์บางองค์ยุงไม่เกาะ ไม่กัดท่าน แต่จะกัดเข้าหรือไม่เข้าผมไม่รู้ เช่น อ่านจากประวัติหลวงพ่อเกษม เขมโก

    ครั้งหนึ่งผมเลยลองอธิษฐานดู ไปนั่งทำงานช่วงเย็นที่หน้าตึก ใต้ต้นไม้ใหญ่ ปกติยุงป่าเยอะมากๆ ลองสงบสติอารมณ์ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ครูบาอาจารย์ปัดป้องยุง ไม่ให้กัดตลอดเวลาที่นั่งทำงาน แผ่เมตตา ตั้งใจว่าแม้ยุงจะกัดก็จะไม่ตบ.....แล้วปิดทวารรับรู้ ตั้งสมาธิทำงานจนเสร็จ กว่า 2 ชั่วโมงที่นั่งทำงาน ผมไม่รู้สึกว่ายุงกัดเลย และไม่ได้ตบยุงเลยสักครั้ง ถามว่ายุงมีไหม คำตอบคือมีมันบินอยู่รอบตัว เงยหน้าขึ้นมองบนหัวบนก็บินว่อนอยู่เต็ม

    ถามว่ามันกัดเข้าไหม ผมไม่รู้สึกว่ามันกัด รู้แต่ว่ามันไม่เข้ามาเกาะเลย

    ถามว่าผมแน่ใจว่าถ้าอธิษฐานอีก ยุงมันจะกัดไหม ผมตอบไม่ได้.... แต่ผมรู้คำตอบของผมแล้ว และผมก็แน่ใจในคำตอบของผม
    จดจำคำสอนหลวงพ่อกวยท่านบอกไว้ พระท่านทำมาดีทุกองค์ แต่ศิษย์ท่านดีพอและดีถึงไหม เข้าถึงพระที่ท่านทำหรือเปล่า เข้าถึงความดีความมีเมตตาของท่านหรือเปล่า ผมกำลังเรียนรู้ที่จะเข้าถึงพระ และเข้าถึงท่าน เป็นศิษย์ที่เป็นเหล็กที่ดี มีคุณค่าและความดีในตัวเอง เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น เป็นประโยชน์ต่อโลก และที่สำคัญที่สุด สามารถเป็นที่พึ่งของตนเองได้อย่างแท้จริง......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2011
  17. ToPiCaL

    ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    อนุโมทนาด้วยครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ "พระท่านทำมาดีทุกองค์ แต่ศิษย์ท่านดีพอและดีถึงไหม"
     
  18. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    โมทนา ...บุญ.........ด้วยจ้า
     
  19. windman

    windman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    994
    ค่าพลัง:
    +741
    เมื่อหลายปีก่อนผมปฏิบัติธรรมใหม่ ๆ ตอนนอนดูทีวีรวมกันหลาย ๆ คนกับพี่น้อง ผมสอดขาไปใต้บันไดขึ้นชั้นบน ซึ่งแคบและมืดมาก ยุงเพียบ แต่ยุงไม่กัดสักตัว พี่ ๆ น้อง ๆ นั่งสว่าง ๆ แท้ ๆ โดนกัด

    หลายปีผ่านไปเจอโลกมากขึ้นปฏิบัติธรรมน้อยลง อยู่โล่ง ๆ ยุงยังตามมากัดเล้ย
     
  20. supphasit

    supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ และในส่วนของ งาช้างดำพันปี (แข็งจนเป็นหิน) จะมีสรรพคุณด้านใดบ้าง ผมเคยเห็นเมื่อหลายปีก่อนมีคนถวายให้ที่วัดแห่งหนึ่ง เป็นท่อนที่ตัดแบ่งไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งต้องแช่ในน้ำมันจันทร์ การแช่ไว้ในน้ำมันจันทร์ เพื่อวัตถุประสงค์อะไร และจะมีผลต่อน้ำมันจันทร์ในด้านใดบ้าง.
     

แชร์หน้านี้

Loading...