โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1222.เหรียญ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลังพระพุทธทรงสัตว์ต่างๆ ออกที่วัดเขาสะพานนาค เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2502 ***แบ่งให้บูชา 500 บาท******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    แจกเพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบูรณะวัดเขาสะพานนาค วัดเขาสพานนาคเป็นวัดที่หลวงพ่อปานร่วมกับคณะศิษย์สร้างขึ้นเพราะเป็นทาง ผ่านที่หลวงพ่อปานมาเขาวงพระจันทร์เป็นประจำ

    อธิษฐานจิต
    โดยคณะศิษย์สายหลวงพ่อปาน มีหลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง, หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค และได้นำไปให้หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปลุกเสกอีกวาระหนึ่ง
    DSC_2535.JPG DSC_2537.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2018
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1223.พระพิมพ์หลวงพ่อโต บางกระทิง หลวงพ่อฑูรย์‬ วัดโพธินิมิตร ปี ๒๕๑๒ ผสมมวลสารเก่าและผงวิเศษมากมาย เกจิอาจารย์ร่วมปลุกเสกอีกเพียบ องค์นี้สภาพสวย หน้าตาติดชัด ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****ปิดรายการนี้ครับ****

    หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร ท่านเป็นศิษย์พุฒาจารย์นวม วัดอนงฯ
    และสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ การสร้างวัตถุมงคลของท่าน
    เปี่ยมไปด้วยพุทธคุณดีเยี่ยม พระรุ่นนี้จัดสร้างในปี ๒๕๑๒ พิธี
    พุทธาภิเษกในวันเสาร์ห้า โดยส่วนผสมของมวลสารศักดิ์สิทธิ์
    อาทิ

    - ผงวิเศษ ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    - ผงวิเศษ หลวงพ่อ สด วัดปากน้ำ
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง และ พระกรุวัดสามปลื้ม ที่ชำรุด
    - ผงตะไบเนื้อชิน พระกรุชุมนุมสงฆ์
    - ผงตะไบเนื้อชิน พระกรุราชบรูณะ อยุธยา
    - ผงตะไบพระกริ่งท่านเจ้าคุณ สนธิ์ วัดสุทัศน์
    - ผงตะไบ ชนวน พระ ๒๕ พุทธศตวรรษ
    - กระดาษสาลงยันต์ ๑๐๘ คาบ ตามตำรับการสร้างพระกริ่งวัดสุทัศน์
    - ดินจากสังเวชณียสถาน สี่แห่ง
    - ว่าน ๑๐๘ ชนิด
    - ผงอิทธิเจ ผงปทมัง ผงมหาราช ฯลฯ

    โดยมีหลวงพ่อฑูรย์ และพระเกจิดังร่วมปลุกเสกหลายท่าน
    อาทิเช่น

    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ
    หลวงพ่อสา วัดราชนัดดา
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์

    DSC_2557.JPG DSC_2559.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2018
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1224.เหรียญครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร แจกภูฏาน2 ปี 58 มีโค๊ต มีเลข องค์นี้หมายเลข1490 สภาพสวยมาก อนาคตเป็นเหรียญหลักของท่านครับ ***แบ่งให้บูชา 2800 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_2551.JPG DSC_2553.JPG DSC_2555.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2018
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1225. พระสมเด็จสามชั้น พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่นาควัดระฆัง ยุคต้น ปี2484 เนื้อจัด สภาพสวย (องค์นี้มีพระธรรมธาตุขึ้นด้วยครับ) ใส่ตลับพุกอย่างดี ***แบ่งให้บูชา 800 บาท*****สมาชิกจองทางพีเอมแล้วครับ***
    DSC_2561.JPG DSC_2563.JPG DSC_2565.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2018
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1227. พระเนื้อดินพิมพ์ขี่ไก่ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยา ปี 2496 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ปลุกเสก ***แบ่งให้บูชา 500 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ****
    ปัจจุบันหายากนะครับ ไม่ค่อยพบเจอแล้ว สภาพเดิมๆครับ เนื้อแห้งจัดจ้าน วัตถุมงคลพระเนื้อดินของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีประสบการณ์ทางด้านโชคลาภมากที่สุด นำไปอธิษฐานขอสิ่งใดก็ได้ตามที่ขอไว้ทุกอย่าง จนเป็นที่กล่าวขานเลื่องลือกันทั่ว หลวงพ่อฤาษีท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านจึงสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ ตามแบบพระของหลวงพ่อปาน พระสายหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ดีทางค้าขายเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณเก่งทุกด้าน ทั้งทางด้านโชคลาภ เจรจาเป็นที่จับใจคน แคล้วคลาดและขอสิ่งใดก็สำเร็จ หายากแล้วครับ และนับวันจะหาได้ยากไปเรื่อยๆ จะเห็นว่า พระทั้งหมดนี้เป็นพระดีทั้งนอกและใน เหมาะแก่การที่ศิษย์จะนำมาบูชากันใครอยากได้ของดีไว้ใช้ สามารถใช้แทนพระของหลวงพ่อปานที่แพงหลักหมื่นหลักแสนได้เลยครับ องค์นี้รับรองไม่ผิดหวังครับ
    DSC_2612.JPG DSC_2614.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2018
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1228.พระสมเด็จหลวงปู่หินวัดระฆัง พิมพ์นาคปรกกรอบกระจกปี 2500 ทั้งเนื้อหามวรสาร พิมพ์ทรง สวย แท้ ดูง่าย โดยมวลสารพระสมเด็จของท่านมีส่วนผสมของพระสมเด็จปิลันท์และพระกรุวัดสามปลื้ม เศษพระสมเด็จวัดระฆังที่สมเด็จโตสร้างและมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ครับ พระสวยมาก องค์นี้เนื้อเข้มเนื่องจากมีผงปิลันท์ผสมไว้จะนวนมาก พระเนื้อจัดสวยจริงๆครับเพราะหลวงปู่ตั้งใจในการจัดสร้างเป็นพิเศษ เป็นพิมพ์มาตรฐาน หายาก สร้างน้อย องค์นี้เนื้อจัด ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ**
    สมเด็จหลวงปู่หินปี 2500 มีส่วนผสมองพระสมเด็จวัดระฆังและสมเด็จปิลันท์ผสมอยู่มากเพราะหลวงปู่ตั้งใจในการจัดสร้างเป็นพิเศษเพราะปีนี้เป็นปีที่พระพุทธศาสนาครบ 2500 ปี พิมพ์นาคปรกแบ่งได้เป็น 2 พิมพ์คือนาคปรกซุ้มเรือนแก้ว และนาคปรกกรอบกระจก องค์นี้เป็นพิมพ์นาคปรกกรอบกระจก มีกรอบเป็นรูปสี่เหลี่ยมกรอบกระจก นาค 7 เศียรเท่ากัน องค์พระมีสังฆาฏิและประทับนั่งบนหลังนาคที่ขดเป็นอาสนะ 5 ชั้น และเห็นหางนาคชัดเจน จนบางท่านเรียกนาคปกหางสะบัด
    DSC_2595.JPG DSC_2597.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2018
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1230.พระโคนสมอเนื้อดำสวยหายาก... กรุวัดค้างคาว ชัยนาท พระเครื่องดีๆ ที่จะกลายเป็นตำนานครับ เนื้อดำหายาก..****แบ่งให้บูชา 450 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ
    พระโคนสมอกรุต่างๆนั้นมีหลายแบบอย่าง และมีหลายพิมพ์ทรง ส่วนใหญ่สร้างเป็นแบบพระประจำวันตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันเสาร์ พบมากที่สุดคือ กรุวัดราชบูรณะ ที่กรมศิลปากรขุดพบเมื่อ พ.ศ.2501 โดยมีความตั้งใจจะบูรระพระปรางค์ แต่เมื่อขุดแต่งก็พบพระพิมพ์ พระบูชา และสมบัติจำนวนมากในวัดนี้ ประมาณอายุของพระเครื่องพิมพ์ไม่ต่ำกว่า 535 ปี วัดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระเจ้าอ้าย พระเจ้ายี่ สองพี่น้องที่ทำสงครามช่วงชิงราชสมบัติ จนสิ้นพระชมน์ทั้งสองพระองค์ เจ้าสามพระยาพระอนุชาองค์สุดท้องได้ครองเมืองแทนจึงสร้างวัดไว้ ณ.บริเวณที่พระเชษฐาทั้งสองทำสงครามกัน ได้สร้างพระเครื่องวัตถุมงคลเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาบรรจุไว้ พระโคนสมอดังกล่าวนี้เป็นพระที่มีความใหญ่โตมากกว่าพระกรุวัดค้างคาวมาก จึงไม่ค่อยมีผู้นิยมมากนัก จะจัดอยู่ในพระบูชาก็เล็กเกินไป ไม่เหมาะสม สำหรับ พระโคนสมอกรุวัดค้างคาวนี้ ไม่ทราบผู้สร้าง แต่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระโคนสมอกรุอื่นๆเป็นแน่แท้ วัดค้างคาวนี้อยู่ห่างจากสรรคบุรี ประมาณ 13 กม. จากวัดค้างคาวถึงบางระจัน 14 กม. การเดินทางไปมาสะดวกมากเพราะมีถนนสายสิงห์บุรี-สรรคบุรี ผ่านทั้งสองฟากแม่น้ำน้อย วัดค้างคาวนี้เป็นวันที่มีสวนลิงอยู่ประมาณ 500 ตัว ปัจจุบันนี้ วัดค้างคาวเจริญมาก เพราะมีประชาชนให้การสนับสนุนอยู่ตลอดเวลา เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันก็เป็นพระนักพัฒนา จึงทำให้วัดวาเป็นสง่าแก่พระศาสนาเป็นอย่างยิ่ง
    DSC_0016.JPG DSC_0018.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2018
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1231.พระสมเด็จสามชั้นผสมปูน หลวงปู่ดู่วัดสะแก ยุคต้น มีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์พระ หายาก สภาพสวย แท้ดูง่าย ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***ปิดรายการนี้ครับ
    หลวงปู่ดู่หรือพระพรหมปัญโญเถระ เป็นพระที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงอย่างมากในหมู่นักปฏิบัติธรรมด้วยการที่ท่านแจก พระผงพิมพ์ต่างๆที่ท่านเสกให้บรรดาศิษย์ใช้กำขณะนั่งสมาธิ สิ่งที่ทำให้เกิดข้อโต้แย้งอย่างกว้างขวางสำหรับพระเครื่องของหลวงปู่ดู่คือการเกิด หรือการงอกขึ้นของผลึกรอบองค์พระที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป แน่นอนความเห็นย่อมแตกออกเป็นสองฝ่าย ทางฝ่ายศิษย์เห็นว่าผลึกนั้นเกิดขึ้นจากการฟอกธาตุซึ่งในที่นี่คือปูนขณะที่หลวงปู่อธิษฐานจิต จนธาตุนั้นบริสุทธิ์เกิดเป็นธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณองค์พระ อีกฝ่ายแย้งว่าน่าจะเป็นการโรยมวลสารลงไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการเพิ่มความศรัทธาในการปฏิบัติธรรม ข้าพเจ้าใช้เวลาค้นหาและพิสูจน์ข้อเท็จจริงนี้ซึ่งอยากให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณเป็นอย่างมากและอยากให้มีจิตใจค้นหาความจริงตามหลักกาลามสูตร ซึ่งแต่ละท่านจะมีข้อสรุปอย่างใดนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคล ตามความเห็นส่วนตัวของข้าพเจ้าพระธรรมธาตุนั้นเกิดจากการ "งอกขึ้น" มิใช่ "โรยลง" เหตุผลในเบื้องต้นเนื่องมาจากสมัยที่ทำพระนั้นหลวงปู่ท่านจะให้ศิษย์ช่วยกันเท หากมีการโรยมวลสารลงไปจะต้องพบเห็นกันอย่างเอิกเกริก ตลอดจนจะต้องมีการช่วยกันบดตำ หรือจัดเก็บมวลสารนั้น ทว่าที่ผ่านมาไม่มีผู้ใดเคยพบหรือบอกกล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ตัวข้าพเจ้าเองและมิตรผู้ใฝ่ธรรมได้เดินทางไปพักค้างปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์วรงคต วิริยะธโร ซึ่งเคยมีโอกาสได้เห็นขั้นตอนการเทพระที่ท่านได้รับการถ่ายทอดการทำมาจากหลวงปู่ดู่ทุกขั้นตอน สหายผู้ใฝ่ธรรมท่านหนึ่งได้ศรัทธาและบวชอยู่ที่วัดถ้ำเมืองนะ จังหวัดเชียงใหม่กับพระอาจารย์ประมาณ 2 เดือนจนได้มีประสบการณ์ในการเทพระตามวิธีของหลวงปู่ดู่ เนื่องจากสหายธรรมมีจิตใจค้นหาความจริงเรื่องพระธรรมธาตุ และมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากจึงได้อธิษฐานจิตของขมาหลวงปู่ และขออนุญาติทดลองแยกการเทพระออกเป็นหลายวาระเพื่อพิสูจน์ความจริงเรื่องพระธรรมธาตุ สหายธรรมได้สรุปการเกิดของธรรมธาตุให้ฟังดังนี้ 1.ต้องมีผงพุทธคุณที่ต่อยอดมาจากสมัยที่หลวงปู่ยังมีชีวิตผสมเพียงเล็กน้อย 2.ต้องมีความชื้น 3.ต้องผ่านอธิษฐานจิต ทั้งนี้เมื่อปัจจัยทั้งสามครบธรรมธาตุที่เกิดขึ้นงอกอกมาแปลกแตกต่างกันออกไปตามแต่ผู้ที่ลงมือทำและอธิษฐานจิต จากที่กล่าวมาคือคำตอบต่อข้อสงสัยที่ข้าพเจ้ามีตลอดมาว่าเหตุใดคนที่พยายามปลอมพระจึงไม่สามารถทำพระธรรมธาตุได้เหมือนของแท้ โดยมากนักปลอมพระมักโรยมวลสารที่เหมือนพระธรรมธาตุลงไปซึ่งมักไม่เป็นธรรมชาติ การจะทำให้พระธรรมธาตุงอกขึ้นได้นักปลอมพระสามารถมีปัจจัยประการที่สองนั่นคือ ความชื้น หรืออาจหามวลสารเก่ามาได้ด้วยเหตุผลใดก็ดี ทว่านักปลอมพระขาดจิตใจอันบริสุทธิ์ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเกิดขึ้นของพระธรรมธาตุ ท้ายที่สุดสหายธรรมของข้าพเจ้าได้ตัดข้อสงสัยประการสุดท้ายที่ทำให้โดยส่วนตัวข้าพเจ้ามีความศรัทธาในพระเครื่องของหลวงปู่เป็นอย่างมาก มีพระอยู่จำนวนหนึ่งที่สหายธรรมได้ลองเทโดยไม่ใส่มวลสารเก่า จากนั้นได้ให้ความชื้นลงไปตามปกติ พระชุดนั้นไม่ได้นำไปให้พระอาจารย์วรงคตอฐิษฐานจิต หากพระธรรมธาตุเกิดจากปูน และความชื้นจริงโดยไม่มีความบริสุทธิ์ของการอธิษฐานจิตเข้ามาเกี่ยวข้อง พระชุดนั้นจะต้องขึ้นผลึกเหมือนดังที่เคยเป็น เป็นที่น่าอัศจรรย์ที่พระชุดนั้นไม่เกิดผลึกใสแต่อย่างใดเป็นอันสิ้นข้อสงสัยที่ตัวข้าพเจ้ามีต่อการเกิดพระธรรมธาตุในพระเครื่องของหลวงปู่ดู่ สำหรับผู้อ่านอาจจะคิดเห็นแตกต่างกันไปได้ซึ่งเป็นปกติในหัวใจของนักค้นหาความจริง ข้าพเจ้ามีเจตนาบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้พบได้ฟังเพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาค้นคว้ากันต่อๆไป บทความนี้มิได้มีเจตนาจะสร้างราคาให้กับพระเครื่องแต่อย่างใด หากแต่มีพี่น้องหลายท่านได้โทรมาสอบถามความเป็นไปของการเกิดพระธรรมธาตุ ข้าพเจ้าจึงได้สรุปตามประสบการณ์ไว้ให้อ่านในคราวเดียว หากมีข้อผิดพลาดประการใดกราบขออภัยทุกท่านด้วยครับ อนึ่งผู้ที่อ่านบทความนี้แล้ว มีข้อสงสัยในเรื่องการปฏิบัติธรรม หรือการใช้พระเครื่องควบคู่กับการปฏิบัติธรรมสามารถศึกษาได้จากเวปของวัดถ้ำเมืองนะ http://board.watthummuangna.com/showthread?t=10303 หรืออ่านได้จากวิทยานิพนธ์เรื่อง การศึกษาวิเคราะห์พระเครื่องในฐานะเป็นกุศโลบายในการปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต ของมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย เขียนโดย ดร.รอบทิศ ไวยสุศรี ขณะเป็นนักศึกษาปริญญาเอก ดร.รอบทิศ ผู้นี่นั้นเอง คือญาติธรรมผู้มีจิตค้นหาความจริง และได้ทำการทดลองก่อนที่จะศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างหมดใจ
    DSC_0029.JPG DSC_0032.JPG DSC_0035.JPG DSC_0036.JPG DSC_0038.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2018
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1232.พระเนื้อดินพิมพ์ขี่ไก่ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยา ปี 249 6 หลวงพ่อฤาษีลิงดำสร้างและปลุกเสก ตอนเป็นเจ้าอาวาสวัดบางนมโค ปัจจุบันหายากนะครับ ไม่ค่อยพบเจอแล้ว สภาพเดิมๆครับ เนื้อแห้ งจัดจ้าน ด้านบนผงอุดเต็ม (ผงเก่าหลวงพ่อปาน) พิมพ์นี้เป็นพิมพ ์มาตรฐาน ***แบ่งให้บูชา 850 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    วัตถุมงคลพระเนื้อดินของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีประสบการณ์ทางด้านโชคลาภมากที่สุด นำไปอธิษฐานขอสิ่งใดก็ได้ตามที่ขอไว้ทุกอย่าง จนเป็นที่กล่าวขานเลื่องลือกันทั่ว หลวงพ่อฤาษีท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านจึงสร้างพระพิมพ์ทรงสัตว์ ตามแบบพระของหลวงพ่อปาน พระสายหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ดีทางค้าขายเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณเก่งทุกด้าน ทั้งทางด้านโชคลาภ เจรจาเป็นที่จับใจคน แคล้วคลาดและขอสิ่งใดก็สำเร็จ หายากแล้วครับ และนับวันจะหาได้ยากไปเรื่อยๆ จะเห็นว่า พระทั้งหมดนี้เป็นพระดีทั้งนอกและใน เหมาะแก่การที่ศิษย์จะนำมาบูชากันใครอยากได้ของดีไว้ใช้ สามารถใช้แทนพระของหลวงพ่อปานที่แพงหลักหมื่นหลักแสนได้เลยครับ องค์นี้รับรองไม่ผิดหวังครับ
    DSC_0041.JPG DSC_0043.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2018
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1233.พระสมเด็จรุ่นแรก ลป.มี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา ปี 2507 จำนวน 3,000 องค์ มีคราบปลวก(มีคราบปลวกจะบรรจุเพดานโบสถ์) รุ่นนี้ลูกศิกษ์ลูกหาคนพื้นที่ รู้ซึ้งถึงพุทธคุณเป็นอย่างดี มีประสบการณ์มากมาย....***แบ่งให้บูชา 2500 บาท****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    สมเด็จรุ่นนี้หลวงพ่อมี ท่านนำใส่หีบ พร้อมเหรียญรุ่นแรก รูปอัดกรอบกระจก ถวาย หลวงพ่อจง หลวงพ่อสังข์ ปลุกเสกเดี่ยวใ้ห้เป็นพิเศษ อีกทั้งหลวงพ่อมี ท่านยังนำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกอีกหลายวัด สภาพนี้หายากพอสมควรครับ พี่ๆ ท่านใดเจอรีบเก็บไว้นะครับ
    DSC_0063.JPG DSC_0065.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2018
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1234.พระสมเด็จกรุวัดโพธิ์เกรียบพิมพ์หกชั้น จ.อ่างทอง สภาพสวยคราบกรุเดิมๆครับ ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***ปืดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จ 6 ชั้น อกตลอด กรุวัดโพธิ์เกรียบ จ.อ่างทอง พระสมเด็จเกศไชโย กรุวัดโพธิ์เกรียบ อ่างทอง เป็นพระเครื่องที่นักสะสมพระเครื่องนิยมเล่นหากันอีกวัดหนึ่ง สาเหตุมีผู้รู้กล่าวไว้ว่า เป็นพระสมเด็จที่เก็บมาจากวัดเกศไชโยคราวที่พระมหาพุทธพิมพ์ชำรุดหักพังลงมา และมีพระเครื่องวัดเกศไชโยร่วงหล่นลงมากับเศษอิฐเศษปูนคราวนั้นด้วย และนำมาบรรจุกรุที่วัดโพธิ์เกรียบ ก่อนบรรจุก็ทำการบดพระเครื่องที่แตกหักชำรุดที่เก็บมาและขึ้นรูปพระพิมพ์ เป็นองค์พระอย่างสมบูรณ์ผสมใส่เข้ารวมไปในกรุด้วย จึงเป็นพระเครื่องที่น่าสะสมเล่นหาอีกวัดหนึ่ง สวยสภาพสมบูรณ์มาก

    ประวัติวัดโพธิ์เกรียบ

    วัดโพธิเกรียบสร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2345 สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ตั้งอยู่เลขที่20 บ้านโพธิ์เกรียบ หมู่ที่ 6 ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย พื้นที่วัดเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำน้อย
    มีเจ้าอาวาสที่ทราบนาม 5 รูป
    1.หลวงพ่อเรือง 2.หลวงพ่อแย้ม
    3.พระครูโพธิสารสุนทร (รอด จันทสโร) ครองวัดถึง พ.ศ. 2484
    4.พระครูจันทรโพธิคุณ (หยวก เกสโร) ครองวัดถึง พ.ศ. 2484 - 2521
    5.พระครูปลัดไพโรจน์ ปวฑฒโน พ.ศ. 2522 เป้นต้นมา
    ใน ยุคที่รุ่งเรืองและมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับวัตถุมงคลของวัดโพธิ์เกียบมากที่ สุด อยู่ในยุคพระครูรอด และพระครูหยวกเป็นเจ้าอาวาส คือ ในราวปี พ.ศ. 2460 – 2521 โดยในยุคพระครูรอดนั้น ได้นำ พระสมเด็จเกษไชโย พระอัฎฐารสชินเขียว และพระเชยคางคางเม็ด มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านมากมาย ส่านในสมัยพระครูหยวก(พ.ศ. 2484 -2521) เป็นเจ้าอาวาส ได้สร้างวัตถุมงคลเป็นสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ ขึ้นสองรุ่น โดยนำพระที่แตกหักที่พระครูรอด ที่นำมาจากวัดไชโยวรวิหาร โขลกผสมลงไปด้วย
    พระสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบรุ่นแรก สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2490 มีอยู่หลายพิมพ์ด้วยกัน โดยล้อพิมพ์ต่างๆ ของสมเด็จเกษไชโย เนื้อพระแม้ความเกร่งอ่อนจะด้อยกว่า แต่ก็มีความละม้ายใกล้เคียงกับสมเด็จเกษไชโย ปัจุบันรวบรวมมาได้ทั้งสิ้น 9 พิมพ์ คือ1.เจ็ดชั้นพิมพ์ใหญ่ 2.เจ็ดชั้นออกถ่าง 3.เจ็ดชั้นไหล่ยก 4.เจ็ดชั้นอกครึ่ง 5.เจ็ดชั้นอกตัน 6.หกชั้นอกตลอด (หน้าหนู) 7.พิมพ์เข่าบ่วง 8.รูปเหมือนสมเด็จโต 9.พิมพ์ปรกโพธิ์
    ส่วนสมเด็จรุ่นที่สอง ได้แก่ รุ่นหัวไม้ขีด สร้างเมื่อ พ.ศ.2501 และนำออกแจกจ่ายชาวบ้าน เมื่อสร้างพระอุโบสถ ปีพ.ศ.2502

    ***ที่มาจากหนังสือพระเครื่องเมืองอ่างทอง****
    DSC_0067.JPG DSC_0069.JPG unnamed (2).jpg unnamed.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1235.**ตัวจริงเสียงจริง***หลวงปู่ทวด เตารีด หลังหนังสือ วัดเอี่ยมวรนุช กทม. ปี๒๕๐๖(ฐาน เลขหนึ่งไทย) ปากแตก (นิยม) แท้ๆๆหายากครับ ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***ปิดรายการนีค้รับ
    ...วัดเอี่ยมวรนุช กทม. ในสมัยที่ท่านพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ได้รับนิมนต์ให้ขึ้นมาช่วยทางวัดประสาทบุญญาวาส สามเสน สร้างวัดหลังจากที่โดนไฟไหม้หมด ..ท่านพระอาจารย์ทิม ก็จะมาจำวัดที่วัดเอี่ยมวรนุช นี่แหละครับ และ ทางวัดเอี่ยมวรนุชก็ได้สร้างพระหลวงปู่ทวดขึ้นเป็นที่ระลึก และ หาทุนบูรณะวัดขณะนั้น โดยใช้พิมพ์หลวงปู่ทวดหลังหนังสือ ของวัดช้างให้เป็นแม่แบบ..
    ...มีสร้างด้วยกันหลายแบบ และ สร้างพร้อมพระกริ่ง อุบาเก็ง รุ่นแรกของทางวัดเอี่ยมฯอีกด้วยครับ..ปัจจุบันติดทำเนียบพระกริ่งยอดนิยมหายาก ราคาแพงไปแล้วครับ...หลายๆท่านยังไม่ทราบว่ามีชุดพระหลวงปู่ทวด ที่สร้างพร้อมกันในวาระนั้นด้วยครับ..ทั้งแบบหล่อโบราณ...ปั๊มหลังหนังสือ(แบบองค์ที่นำเสนอ)...เหรียญปั๊มเสมา...ฯลฯ...
    ...ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ เป็นเจ้าพิธีจัดสร้าง พร้อมทั้งกำกับสูตรผสมชนวนมวลสารหลักๆ และ ยังทำพิธีปลุกเสกให้อย่างดี พร้อมกับพระคณาจารย์ชื่อดังยุคนั้นอีกหลายท่าน และ ส่วนหนึ่งได้ร่วมในพิธีวัดประสาทบุญญาวาสด้วยครับ..อาทิ...ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี...ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม...ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา...ลพ.เต๋ วัดสามง่าม...ลพ.แพ วัดพิกุลทอง...ลพ.เส่ง วัดกัลยาณมิตร...ฯลฯ.
    และจากการศึกษาประวัติลึกๆ จากศิษย์สายตรงวัดเอี่ยมฯเอง และ ศิษย์สายวัดช้างให้...ได้ให้ข้อมูลตรงกันว่า...พระชุดนี้ ท่านพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ได้แบ่งพระจำนวนหนึ่ง นำไปแจกให้ศิษย์ทำบุญบูชาที่วัดช้างให้อีกด้วย โดยให้ทำบุญพร้อมชุดที่ออกให้บูชา ปีนัง ปี๒๕๐๘...และ พระจำนวนมากได้ธุดงค์ไปไกลต่างประเทศ...องค์ที่นำเสนอเป็นพิมพ์เตารีดปั๊ม หลังหนังสือ ขนาดประมาณชุดหลังหนังสือของวัดช้างให้ ปี๒๕๐๕...แต่พิมพ์ด้านหน้าต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ตัวหนังสือด้านหลังเป็นเอกลักษณ์แท่งเหลี่ยม..วัดช้างให้ มีเสน่ห์พระเก่าอายุห้าสิบปี...เอกลักษณ์พระปั๊ม และ รอยกระแทกดูง่าย

    องค์นี้ที่เป็นบล็อกเลข๑ ปากแตก ได้รับความนิยมครับเพราะพระอาจารย์ทิมสร้าง ออกวัดเอี่ยมวรนุชเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทันหลวงปู่พระอาจาย์ทิมปลุกเสก
    DSC_0071.JPG DSC_0073.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1237. พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์ซุ้มกอ ฐานเตี้ย คราบสวย **แบ่งให้บูชา 6500 บาท*****ปิดรายการนี้ครับ****
    จัดเป็นพระเนื้อผงยอดนิยมอันดับต้นๆ ของวงการ เนื้อพระเป็นเนื้อหินเปลือกหอย มีความแห้ง ฟ่่าม และหนึกนุ่มในตัว วรรณะขาว คราบกรุเหลือง อมน้ำตาลเจือๆ คราบฟองเต้าหู้ การปะทุขึ้นเหนือผิวพรรณพระเป็นเม็ดกลม ขอบข้าง ยุบ หลังย่น ดูง่ายเป็นที่สุด
    DSC_0109.JPG DSC_0111.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2018
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1238.พระพุทธแก้วสารพัดนึก(หลวงพ่อดำ) รุ่นแรก หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เนื้อทองเหลืองรมดำ ปี 2538...สภาพสวย.สร้างน้อย.หายากแล้วครับ.......**แบ่งให้บูชา 4500 บาท***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    ..พระพุทธแก้วสารพัดนึกเป็นพระพุทธรูปเชียงแสนทรงเครืองสิงห์สาม ประยุกต์ทวาราวดีกับลพบุรี จุติฤกษ์ :วันอาทิตย์ที่ ๒๙ มกราคม พ.ศ.๒๕๓๘ เวลา ๘.๔๙ น. ตรงกับวันแรม ๑๔ ค่ำ เดือน ๒ ซึ่งเป็นเพชรฤกษ์..
    ...พระพุทธแก้วสารพัดนึก (หลวงพ่อดำ) รุ่นแรก จำนวนการสร้าง ทั้งหมดเพียง 3644 องค์ ดังนี้.....
    ....ทองคำ 5 องค์....
    ....เงิน 91 องค์.....
    ....นวะโลหะ 97 องค์...
    .....สัตตะโลหะ 298 องค์......
    ....ทองเหลืองรมดำ 3,153 องค์....

    ...
    ใต้ฐานองค์พระ อุดผงพุทธคุณ ผสมผงวัดระฆัง และเกศาหลวงพ่อจรัญ ไว้ด้วยครับ....

    ....พุทธคุณเด่นในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัยเป็นเยี่ยม เป็นรุ่นประสบการณ์อีกรุ่นของหลวงพ่อจรัญ....... ที่น่าบูชาอย่างยิ่ง...
    ....สร้างน้อย หายากครับ............

    DSC_0112.JPG DSC_0116.JPG DSC_0121.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2018
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1239.พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ เนื้อแตกลายงาเกศทลุซุ้ม พิมพ์นิยม รุ่นเอ็ม16 ปี2546 หลวงปู่หมุนปลุกเสก พร้อมตลับพุก ***แบ่งให้บูชา 850 บาท******ปิดรายการนี้ครับ******
    มหาพุทธาภิเษก พระสงฆ์99รูป ปลุกเสก22ครั้ง สวดพระคาถาชินบัญชรกำกับ108จบ จัดสร้างโดย กรมราชทัณฑ์ เรือนจำธนบุรี ในปี2546 หลวงพ่ออุตตะมะ ประธานฝ่ายสงฆ์ หลวงพ่อทวีศักดิ์ ประธานฝ่ายดำเนินงาน ที่มาของรุ่น M16 รุ่นนี้ดังเป็นพลุแตก เมื่อหนังสือพิมพ์ตีแผ่ในปี 2546 มีคนพบห่อวัตถุซึ่งคิดว่าเป็นห่อลูกระเบิด เจ้าหน้าที่จึงเอาปืน M16 มายิงจนห่อหุ้มที่พบกระจุยกระจาย ผลปรากฏว่าในห่อหุ้มที่พบไม่มีลูกระเบิดเลย พบแต่พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่น กรมราชทัณฑ์เรือนจำธนบุรี ห่อรวมกันอยู่ในมัดที่เจอ แต่พระสมเด็จวัดระฆังซึ่งอยู่ในห่อนั้น ไม่แตกไม่หักแม้แต่องค์เดียว จึงเป็นที่มาของรุ่น M16 ครับ
    DSC_0137.JPG DSC_0139.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2018
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1240.เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง เบี้ยแก้เลี่ยมเงินเก่า มาเดิมๆ สภาพสวยเดิม เวลาเขย่าดังแซกๆ (ปรอทไม่ตาย)***แบ่งให้บูชา พีเอมหรือโทรถามครับ***ปิดรายการนี้ครับ****
    ปรมาจารย์แห่งเมืองอ่างทอง ตัวจริงเสียงจริง ลูกนี้ชัดเจนดูง่ายมากๆ พุทธคุณเด่นทางแก้เรื่องร้ายให้กลายเป็นดีแก้ดวงตกกันคุณไสย โชคลาภค้าขายสุดยอด มาก ๆ
    เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง ถูกจัดอันดับให้อยู่1ใน5เบญจภาคีเบี้ยแก้ของเมืองไทยอันประกอบไปด้วย 1 เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง กทม 2เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม 3เบี้ยแก้หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม 4 เบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง 5 เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง
    DSC_0130.JPG DSC_0132.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2018
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1241.สมเด็จอรหังหลังพรหม เนื้อชมพู(นิยม) มวลสารเพียบ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา ปี ๒๕๒๘ หนึ่งในอดีตพระเกจิอาจารย์ผู้แก่กล้าในด้านพุทธาคมอีกรูปหนึ่ง ของเมืองกรุงเก่า ที่แม้แต่หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ก็ยังเคยกล่าวชม มาพร้อมกล่องเดิมจากวัด ***แบ่งให้บูชา 1200 บาท*** (องค์นี้พิเศษมีเกศาและผงตะไบด้วยครับ)ปิดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จอรหัง เป็นพระเครื่องวัตถุมงคลที่มีลักษณะพิมพ์ทรงงดงามเป็นเลิศ ด้านหน้าเป็นองค์พระปฎิมาประทับนั่งสมาธิอยู่บนฐานบัลลังก์ ๓ ชั้น มีอักขระภาษาขอมจารึกไว้ว่า อะระหัง พระพักตร์ของท่านแย้มยิ้มอย่างสำรวมสงบนิ่งคล้ายกับว่ากำลังแผ่เมตตาปรานีต่อมวลมนุษยชาติ เห้ฯแล้วทำให้บังเกิดความเลี่อมใสศรัทธาอย่างยิ่ง ส่วนด้านหลังเป็นรูปองค์พระพรหม ๔ หน้าอันหมายถึง พรหมวิหาร ๔ คือ เมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา นั่นเอง


    เนื้อหามวลสาร กล่าวได้ว่าพระสมเด็จอรหังมีความเด่นมากในด้านเนื้อหา เพราะมีส่วนผสมของเศษพระชำรุดแตกหักตลอดจนวัตถุอาถรรพณ์และศักดิ์สิทธิ์มากมาย อาทิ ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม ผงพระหลวงปู่ภู ผงพระปิลันท์ฯ ผงพระวัดท้ายตลาด ผงพระวัดสามปลื้ม ผงพระวัดเงิน ผงพระของขวัญ วัดปากน้ำ ผงพระทิพย์โกษา สังฆราช (แพ) ผงพระชัยวัฒน์เจ้าคุณศรีฯ(สินธิ์) ผงพระหลวงตาเกลี้ยง วัดสุทัศน์ฯ ผงลูกอมหลวงพ่อพริ้ง ผงว่าน 120 ชนิด พระหลวงพ่อทวดนวล ผงปถมังหลวงปู่สี วัดสะแก ผงพระสมเด็จนายพลเผ่า ผงหลวงปู่นาค หลวงปู่ทิม วัดระฆังฯ ผงพระสมเด็จเกษมงคล ผงลูกอมยาวาสนาจิดามณีหลวงปู่บุญ ผงตะไบพระกริ่ง พระพุทธชินราช อินโดจีน และ อื่นๆ นอกจากนี้หลวงพ่อพรหมยังได้นำมวลสารต่างๆ ที่ท่านเก็บรักษาและปลุกเสกมานานปีร่วมผสมด้วยคือ ผลพุทธคุณ ผงว่าน 108 รวมทั้งว่านสาวหลง ผงแร่ธาตุ ผงชานหมาก ผงขี้ธูปกรรมฐาน ผงตะไบพระกริ่งติสสเทโว ผงลูกอมเมตตามหานิยม

    การปลุกเสก หลวงพ่อพรหมปลุกเสกเดี่ยวทุกคืนเป็นระยะเวลานานถึง ๑ เดือนเต็ม และในวันสุดท้ายของพิธีหลวงพ่อพรหมพร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้ทรงคุฌรวม ๘ รูป ได้ร่วมกันสวดพระคาถาชินบัญชรตามตำรับของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)กับกับเคลือบทับอีกครั้ง จึงมั่นใจได้ว่าพระสมเด็จอรหังจะต้องมีพุทธคุณ
    DSC_0153.JPG DSC_0155.JPG DSC_0157.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2018
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1243.พระสมเด็จอัญมณี 80 พรรษา (สมเด็จพระญาณสังวรฯ) วัดบวรนิเวศวิห าร ปี 2536 เนื้อผงโรยพลอยสีน้ำเงิน (ตอกหมายเลขกำกับ 9791) จ. กรุงเทพฯ สภาพสวยพร้อมตลับเดิม หายาก!!!**แบ่งให้บูชา 450 บาท**ปิดรายการนี้ครับ

    จัดสร้างฉลองอายุครบ 80 พรรษา เนื้อผงโรยพลอยสีน้ำเงิน สวยมากๆครับ (ตอกหมายเลขกำกับ 9791) สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงแผ่เมตตาอธิฐานจิต พิธีมหาพุทธาภิเษก วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อปี 2536 (องค์นี้มาพร้อมตลับเดิมๆจากวัด) เก็บทั้งทีต้องสวยครบๆครับ
    DSC_0075.JPG DSC_0077.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2018
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    1244.พระสมเด็จอัญมณี 80 พรรษา (สมเด็จพระญาณสังวรฯ) วัดบวรนิเวศวิห าร ปี 2536 เนื้อผงโรยพลอยสีม่วง (ตอกหมายเลขกำกับ 7566) จ. กรุงเทพฯ สภาพสวยพร้อมตลับเดิม หายาก!!!**แบ่งให้บูชา 450 บาท**ปิดรายการนี้ครับ

    จัดสร้างฉลองอายุครบ 80 พรรษา เนื้อผงโรยพลอยสีม่วง สวยมากๆครับ (ตอกหมายเลขกำกับ 7566) สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงแผ่เมตตาอธิฐานจิต พิธีมหาพุทธาภิเษก วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อปี 2536 (องค์นี้มาพร้อมตลับเดิมๆจากวัด) เก็บทั้งทีต้องสวยครบๆครับ
    DSC_0079.JPG DSC_0081.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...