ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. ขาโจ๋ข้าเอง

    ขาโจ๋ข้าเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +4,856
    ได้ขอรับ นึกถึงพระพุทธองค์ ขอบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่าน ให้พาเราไปที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ให้ไปพระจุฬามณี รู้สึกอย่างไร ภาพแบบไหน เป็นอย่างไร ถ้ากลัวผิด Pmไปถาม พี่สาว คุณหนิง คุณอ้อย หรือ อ.ชนะ ได้นะขอรับ ที่ให้ Pm ถามเพราะเรายังไม่แน่ใจว่าถูกหรือผิดต้องหาคนช่วยยืนยัน จะได้มีความมั่นใจมากขึ้นขอรับ อีกอย่างอย่าใช้กำลังของตัวเองนะขอรับ ขอบารมีพระองค์ท่านเข้าไว้ขอรับ ขอไปเถอะขอรับ ขอบ่อยๆก็ได้ไม่ต้องกลัวว่าท่านจะโกรธ หรือไม่พอใจ ท่านมีแต่ดีใจ และพอใจที่มีคนเข้าหาและมองเห็นธรรมที่ท่านได้เพียรสอนเข้าไว้

    อนึ่ง ที่ให้ไปพระจุฬามณี เพราะสถานที่นี้บุคคลที่ได้ฝึกมโนมยิทธิล้วนแต่ต้องไปกัน ส่วนสถานที่อื่นๆนั้นกระผมคิดว่าให้ครูฝึกได้พาไปก็น่าจะดีกว่านะขอรับ แต่บางบุคคลคล่องแล้ว เขาก็ได้ท่องเที่ยว หรือฝึกไปที่อื่นด้วยตัวเองก็มีนะขอรับ มิใช่ไม่มี

    ต้องขออภัย พี่สาว คุณหนิง คุณอ้อย และ อ.ชนะ ท่านทั้ง ๔ ไว้ ณ ที่นี้ก่อนด้วยขอรับ ที่ได้บอกให้ Pm ไปถามเป็นการส่วนตัวโดยมิได้ถามไถ่หรือบอกกล่าวไว้ล่วงหน้า ด้วยเห็นว่าบางเรื่องบางอย่างที่ได้ไปเห็นมา และนำมาพูดคุยในกระทู้ออกอากาศ ถ้าเห็นผิดหรือยังไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นการเสียกำลังใจต่อผู้ฝึกได้ขอรับ เพราะเป็นการฝึกด้วยตนเอง ขาโจ๋จึงได้เสนอแนะไปเช่นนั้น

    ผิดพลาดไปขาโจ๋กราบขออภัย และรับผลแต่เพียงผู้เดียวขอรับ
     
  2. squrez

    squrez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +2,987
    วันนี้โอนเงินร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมเพื่อประดิษฐาน ณ สำนักสงฆ์วังใหญ่อุดมสมพร จ. อุบลราชธานี<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    400.11 บาท ครับ<o:p></o:p>
     
  3. ขาโจ๋ข้าเอง

    ขาโจ๋ข้าเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +4,856
    ได้ไปอ่านถาม ตอบ ของหลวงพี่เล็กมา เลยคัดส่วนหนึ่งมาให้อ่านกัน ด้วยเห็นว่าเป็นที่น่าสนใจและรู้คนเดียวแล้วไม่บอกกล่าวต่อเพื่อนๆญาติสนิทมิตรสหาย จะเป็นการทำให้โดยดุอีกในอีกวาระหนึ่ง

    ....................................................

    ถาม : แล้วถ้าหากจะไม่ให้โกรธล่ะเจ้าคะ?

    ตอบ : อันนี้ต้องมีสติรู้ให้ทัน ความโกรธจะเข้ามาหาเราง่ายที่สุด ทางตากับทางหู ตาเห็นรับเข้าไปสู่ใจ ไม่พอใจ หูได้ยินรับเข้าไปสู่ใจ ไม่พอใจ ในเมื่อไม่พอใจ มันก็จะเริ่มกรุ่นขึ้นมาลักษณะเหมือนกับควันขึ้นแล้ว พอควันขึ้นถ้าเราปล่อยโดยการที่ไปนึกคิดปรุงแต่งต่อ มันก็จะเป็นเปลวไฟไหม้ล่ะ คราวนี้กลายเป็นโทสะ

    พอทำเขาไม่ได้ ด่าเขาไม่ได้อย่างใจ ทำร้ายเขาไม่ได้อย่างใจ คราวนี้ พยาบาท จ้ะ มันก็มีแต่เผาเราอยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นสติต้องรู้เท่าทัน พอตาเห็นปุ๊บสักแต่ว่าให้มันเห็นเท่านั้น หูได้ยินปุ๊บสักแต่ว่าให้มัน ได้ยินแค่นั้น ให้คิดว่าธรรมดาของเขาเป็นอย่างนั้น

    บุคคลที่ยังไม่เห็นทุกข์เห็นโทษว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นโทษ แก่คนอื่นอย่างไร เป็นโทษแก่ตัวเองอย่างไร เขาก็ยังทำสิ่งนั้นอยู่ด้วยความยินดีและเต็มใจ แต่ว่าสิ่งนั้นจะเป็น โทษสาหัสกับเขาในภายภาคหน้า เขาไม่สามารถจะมองเห็นได้ คนที่มองไม่เห็นโทษของตัวเองจริง ๆ แล้ว ไม่ใช่คนที่น่าโกรธ หากแต่เป็นคนที่น่าสงสารที่สุด ถ้าเรารู้จักคิดอย่างนี้มันก็จะไม่โกรธ หรือไม่ก็โกรธน้อยลง อย่าลืมว่าสติต้องทันนะ ถ้าสติไม่ทันนี่มันพาเราไปหลายกิโลเลย กว่าจะดึงมันกลับได้

    ถาม : เคยบอกว่าถ้าทำพรหมวิหารสี่ แล้วจะมองเห็นเหมือน....(ฟังไม่ชัด)

    ตอบ : ก็คือว่าให้อารมณ์ของพรหมวิหารสี่นี้ทรงอยู่ในใจตลอดเวลา สมมติว่าโยมเริ่มในช่วงเช้า โยมพิจารณา ว่าสรรพสัตว์ทั้งหลายในโลกนี้มีปกติก็คือว่า เกิดแก่ เจ็บ ตาย เหมือนกับเรา เกิดขึ้นในเบื้องต้น เปลี่ยนแปลงไปในท่ามกลางสลายไปในที่สุด ไม่มีตัวตน เราเขาผู้ใดผู้หนึ่งที่จะทรงอยู่ได้นะ ทุกคนล้วนแล้วแต่เวียนว่ายอยู่ในทุกข์ทั้งสิ้น เราจะเบียดเบียนเขาหรือไม่เบียดเบียนเขา เขาก็ทุกข์ เขาจะไม่เบียดเบียนเรา เราก็ทุกข์ ต่างคนต่างทุกข์อยู่แล้ว เราอย่าไปเพิ่มเติมความทุกข์อันนั้นให้แก่ผู้อื่นและตัวเราเลย ขอให้เขาทั้งหลาย เหล่านั้นจงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรมีกรรมและเบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย ตั้งใจแผ่เมตตา ออกไปในทิศทั้งสี่ จนกระทั่งกำลังใจของเราเยือกเย็นทรงตัวแล้ว

    ให้โยมจับตัวอานาปานุสสติ คือลมหายใจเข้าออกของเรานี่ภาวนาต่อไปเลย พอ ภาวนาอารมณ์ทรงตัวแล้วรักษาอารมณ์นั้นเอาไว้ ตัวอารมณ์พรหมวิหารสี่ก็จะทรงอยู่กับเราตลอดเวลาที่เรามีสติรู้ลมหายใจเข้า ออกอยู่ ถ้าหลุดจากลมหายใจเข้าออกเมื่อไรมันจะค่อย ๆ สลายตัวไป เพราะฉะนั้นถ้าโยมจะทรงให้ได้ทั้งวันอย่างที่ว่า โยมต้องเกาะอารมณ์ภาวนาอยู่ตลอดคือหลังจากที่แผ่เมตตาจนอารมณ์ใจเยือกเย็น ทรงตัว แล้วเกาะอารมณ์ภาวนาต่อไปเลย มันก็จะเข้าถึงอารมณ์สูงสุดของตัวนั้นได้ ถ้าเราเข้าถึงอารมณ์ของฌานสี่ยิ่งได้สมาบัติแปดยิ่งดี เราก็เกาะ ตรงจุดนั้นเอาไว้ เราก็จะทรงพรหมวิหารสี่ได้ตลอด

    ถ้าตัวนี้อยู่กับเราตลอด เราก็จะไม่โกรธใคร เพราะว่าเรารักเขาเหมือนกับตัวเรา ไม่คิดอยากจะเบียดเบียนใครสงสารเขาอยากให้เขาพ้นทุกข์เหมือนกัน ถ้าเขาทำอะไรดีก็พลอยยินดีเมื่อเขาอยู่ดีมีสุข ถ้าเขาตกอยู่ในความทุกข์ช่วยเหลือเขาจนสุดความสามารถแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงปล่อยวางอยู่ในอุเบกขา อารมณ์เหล่านี้จะทรงอยู่กับเราตลอด

    ถ้าอารมณ์อุเบกขาทรงตัวศีลก็จะบริสุทธิ์โดย อัตโนมัติ แล้วขณะเดียวกันว่าอารมณ์ตัวโกรธมันก็ลดลง ค่อย ๆ ลดลงไปเรื่อย ถ้าหากว่าจิตใจเรายิ่งเยือกเย็นในพรหมวิหารสี่ตลอดไป ตัวไฟโทสะมันก็ดับมอดไปเรื่อยจนกระทั่งมันสิ้นเชื้อไปเอง จริง ๆ แล้วพวกเราเวลาแผ่เมตตาอะไรเสร็จแล้ว เราไม่ได้ ภาวนาต่อให้อารมณ์มันทรงตัว หรือว่าถึงภาวนาต่อจนอารมณ์ทรงตัว แต่ว่าเราลุกขึ้นแล้วเราไม่รักษาอารมณ์นั้นไว้ เราไปปล่อยเลย

    ตัวรักษาอารมณ์ให้ต่อเนื่องนั้นสำคัญที่สุดสำหรับนักปฏิบัติทุกคน ถ้าเราไม่รักษาอารมณ์นั้นให้ต่อเนื่อง มันเหมือนว่ายทวนน้ำมาระยะหนึ่งแล้วพอ เลิกปุ๊บเราก็ปล่อยมันลอยตามน้ำไปเลย แทนที่จะพยายามตะเกียกตะกายว่ายให้มันคงอยู่ในระดับนั้น ในเมื่อเราลอยตามน้ำไปไกลแล้ว พอถึงเวลาว่ายกลับมาใหม่ มันก็จะได้อย่างเก่งก็ได้กว่าเดิมหน่อยหรือน้อยกว่าเดิมซะด้วยซ้ำ มันก็กลายเป็นว่าได้แต่งาน แต่ผลงานไม่ได้ เพิ่มขึ้น ก็ขาดทุนไปเรื่อยเพราะว่ามันก็เหนื่อยฟรี พอทำไปหลาย ๆ ปีเข้าชักท้อ มันไม่ก้าวหน้าสักที ความจริงเราเองทำผิดวิธีจ้ะ ขยันน่ะยังขยันอยู่ แต่พอขยันผิดวิธีคราวนี้หมดกำลังใจ
     
  4. ขาโจ๋ข้าเอง

    ขาโจ๋ข้าเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +4,856
    ถาม : เวลาทำได้แล้ว ไม่ทราบว่าทำอย่างไหนมาก ขั้นต้น ขั้นกลาง ขั้นปลาย?

    ตอบ : เอาอย่างหลวงพ่อว่านั่นแหละ ถ้า ได้มโนมยิทธินี่ง่ายเลยโดดขึ้นไปกราบพระบนนิพพาน ตั้งใจขออยู่กับท่านไม่ไปไหนแล้วล่ะ ทำอย่างไรก็ได้ สวดมนต์ภาวนาอะไรก็ได้ รักษาอารมณ์ใจจดจ่ออยู่ตรงนั้น รัก โลภ โกรธ หลง จะกินเราไม่ได้เป็นวิธีตัดกิเลสที่ง่ายที่สุด ถ้าไม่ได้มโนมยิทธิให้ตั้งใจภาวนา หลวงพ่อท่านสอนว่าให้จับภาพพระพร้อมกับลมหายใจเข้าออก

    ถ้าหากว่าพระเป็นสีเขียว สีเหลือง สีขาว ให้ตั้งใจจับสีนั้นด้วยภาวนาไปนึกถึงภาพพระไป ใช้คำว่าง่าย ๆ ว่า พุทโธ การภาวนานึกถึงลมหายใจเข้าออกเป็นอานาปานุสสติ การใช้คำว่าพุทโธ และเพ่งภาพพระเป็นพุทธานุสสติ การกำหนดภาพพระหรือเห็นภาพพระอยู่เป็นกสิณ เราจะได้สามอย่างพร้อมกัน ในเมื่อเราทำไป ๆ จนให้อารมณ์ใจมันทรงตัวไปต่อไม่เป็นแล้วก็คลายอารมณ์ใจถอยลงมาให้พิจารณาดูว่า โลกนี้ไม่เที่ยงทุกอย่างในโลกนี้เป็นทุกข์ ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรเป็นเราเป็นของเรา ถึงเวลาทุกอย่างก็ตาย ก็พังหมด คนสัตว์ วัตถุธาตุสิ่งของ มีสภาพเดียวกันหมด

    ในเมื่ออารมณ์ใจมันทรงตัวดีแล้ว มันจะภาวนาของมันต่อโดยอัตโนมัติ พอมันภาวนาโดยอัตโนมัติ จนถึงจุดตันแล้วประคองมันไว้ให้มันค่อย ๆ ถอยออกมาอย่างระมัดระวัง แล้วมาคิดพิจารณาใหม่ จะพิจารณาในแบบไตรลักษณ์ คือ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ก็ได้ จะพิจารณาแบบอริยสัจสี่ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรคก็ได้ แต่ว่าอริยสัจสี่นี่จับแค่สองตัวหรือจะจับแค่ตัวเดียวก็ได้ จับแค่สองตัวก็คือสมุทัยเหตุของทุกข์ แล้วพอเราไม่สร้างเหตุนั้นทุกข์ก็ดับ หรือไม่ก็จับตัวทุกข์ตัวเดียวว่ามันทุกข์อย่างนี้แหละเราไม่เอามันอีก

    แล้วถ้าหากเราไม่คล่องตัวจะถนัดทางวิปัสสนาญาณเก้าอย่าง ก็หันมาจับวิปัสสนาญาณเก้าอย่างแทน คือพิจารณาเห็นความเกิดและดับอย่างหนึ่ง พิจารณาแต่ความดับบ้าง พิจารณาเห็นเป็นของน่าเบื่อหน่าย พิจารณาเห็นมันเป็นโทษเป็นภัย พิจารณาเห็นมันเป็นของน่ากลัว เหล่านี้เป็นต้น ค่อย ๆ ดูไป เรื่อย ๆ การ พิจารณามันจะได้เปรียบตรงว่า อารมณ์ใจมันจะทรงตัวแล้วมันจะกลายเป็นภาวนาเองโดยอัตโนมัติ แต่ว่าการภาวนา ถ้าหากว่าเราไม่ประคองมันให้ดี พอมันไปถึงจุดสุดของมันแล้ว มันถอยกลับมา ถ้าเราไม่ประคับประคองให้มันคิดในด้านดีด้านถูก มันจะเริ่มฟุ้งซ่านไปกับ รัก โลภ โกรธ หลง ใหม่ โยมทำอย่างนี้ ภาวนาแล้ว พิจารณาสลับไปเรื่อย ๆ ยิ่งพิจารณาได้ตลอดยิ่งดี
     
  5. เนมครับ

    เนมครับ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +53
    จิตหลุดเวลานอนหลับ
    ทุกคืนเวลาผมนอนหลับ ผมจะรู้สึกว่าร่างกายหลับ แต่จิตไม่หลับอ่ะครับ แบบนี้อ่ะเป็นบ่อยมากเลยครับ แล้วถ้านอนตอนสองทุ่ม หรือ ตอนหัวค่ำอ่ะครับ จะต้องสดุ้งตื้นตอนตี 2 ทุกคืนเลยอ่ะ แล้วกว่าจะหลับอีกที ก็ ตี 4 ตี 5 อ่ะครับ อาการก่อนตื่นนะครับ จะรู้สึกชาไปทั้งตัวรู้สึกเหมือนโดนไฟช๊อดอ่ะครับ ทั้งตัวเลยนะครับ แล้วก็จะได้ยินเสียงแปลกๆ เช่น คลื่นวิทยุ เสียงคนคุยกัน เสียงคนใช้เครื่องเจาะถนน ซึ่งบางเสียงดังมากเลยครับ ซึ่งผมรู้สึกกลัวมากเลยครับ เมื่อคืนเลยครับ สดๆ ร้อนๆ คือว่า ผมนอนหลับ ไปได้สักครู่ ผมรู้สึกได้ยินเสียวิทยุอ่ะครับ เสียงคลื่นเบาๆ หลายเพลงมากเลยครับ ผมนอนฟัง 3-4 เพลง ได้อ่ะครับ หลังจากนั้นก็รู้สึกเหมือน ว่า อยากจะตื่น เลยลุกขึ้น ปรากฎว่า ผมหลุดออกมาแต่จิตอ่ะครับ แต่ไม่หลุดออกมาหมดนะครับ เหมือนมีเชือกดึงอยู่ตรงท้ายทอยอ่ะครับ ซึ่งทำให้ผมลุกมาได้ครึ่งนึ่งอ่ะครับ ผมตกใจ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมจึงพยามนอนลงไปที่เดิม แล้วก็พยามตื่น พยาม 2-3 ครั้ง ครั้งที่ 3 ผมนึกถึงครูบาร์อาจารย์ และองค์เทพที่ผมนับถืออ่ะครับ ผมก้อตื่นขึ้นมาได้ ผมจึงอยากถามผู้รู้หน่อยนะครับ ว่า เสียงแปลกๆ ที่ได้ยินคืออะไร แล้วที่เป็นอยู่คือจิตหลุดใช่ไหม แล้วที่รู้สึกเหมือนเชือกที่ดึงระหว่างท้ายทอยคืออะไร และอย่างสุดท้ายคือ ถ้าผมจิตหลุดจริง ผมควรปฎิบัติอย่างไรดีครับแล้วผมจะเป็นอะไรไหม ขอขอบคุณไว้ร่วงหน้าเลยนะครับ
     
  6. nunattja

    nunattja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +1,035
    ขอบคุณคุณขาโจ๋ข้าเองมากค่ะ สำหรับคำแนะนำ หากมีปัญหาติดขัด ต้องขออนุญาตพี่สาว คุณหนิง คุณอ้อย และ อ.ชนะ ด้วยนะค่ะ ถ้าหากว่าจะ PM ไปหาค่ะ
     
  7. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    ขอบคุณครับ ตามอนุโมทนาเกือบครบแล้ว

    อนุโมทนาอย่างเดียวยังเหนื่อยเลย แต่เห็นหลายๆคนไปปฏิบัติก็รู้สึกดีใจไปกับเข้าด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ไปด้วย


    ตอนนี้ก็พยายามฝึกมโน ความคืบหน้าก็แบบหอยทาก T_T
     
  8. napak123

    napak123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +291
    สวัสดีค่ะพี่ Me, myself และกัลยาณมิตรทุกๆท่านในเว็บบอร์ดนี้ ขอสมัครเป็นน้องใหม่ด้วยคนน่ะค๊ะ ได้ติดตามอ่านมาตั้งแต่หน้าที่1จนถึงหน้าที่75 อ่านจนเก็บอาการปลื้มไม่ไหว เลยต้องขอมาเป็นน้องใหม่ด้วยคนนึง ได้สาระ ได้ความรู้ต่างๆมากมาย รู้สึกปลื้มและปิติจริงๆ แต่ก่อนเคยคิดว่าเอาแค่พยายามรักษาระดับอารมณ์โสดาบัน เพื่อที่อย่างน้อยตายไปก้อได้ไปสวรรค์ แต่มาตอนนี้ สวรรค์ก้อไม่อยากไป ชั้นพรหมก้อไม่เอา ขอมุ่งหน้าไปนิพพานดีกว่าไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอีก ขอบพระคุณทุกท่านในที่นี้เปนอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ทุกครั้งที่เข้ามาอ่านเกิดอาการขนลุกทุกครั้ง ขนลุกจนรู้สึกหนาวแทบเหมือนกับจะทนไม่ไหว ไม่ทราบเหมือนกันว่าเปนเพราะอะไร สิ่งที่อยากจะบอกก้อมีเท่านี้แหละค่ะ ขอบพระคุณมากน่ะค่ะ ขอบพระคุณจิงๆค่ะ
     
  9. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    จัดทำบุญครั้งต่อไปไม่พลาดแน่ครับ ขอไปด้วย
     
  10. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    สวัสดีค่ะ ทุกๆ ท่าน และขอต้อนรับคุณพี่แม่หมูอ้วนกลับบ้านค่ะ หากมีจังหวะและเวลา คงจะได้พบกันนะคะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ และกล่าวต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ (อาสาท่านกัปตันออกมาแจกไม้พายพร้อมๆ กับกล่าวต้อนรับค่ะ)

    ยินดีต้อนรับคุณ rehacked และ คุณ napak123 ลงเรือธรรมลำนี้ค่ะ ส่งมือมาค่ะ จะประคองลงเรือพร้อมส่งไม้พายให้ทั้งสองท่าน เลือกหาที่นั่ง รับน้ำฝนเย็นชื่นใจ ไปดื่มก่อนนะคะ สักครู่ ท่านประชาสัมพันธ์ (น้องริคฯ) จะออกมาให้การต้อนรับอย่างเต็มรูปแบบค่ะ

    คุณขาโจ๋คะ "ต้องขออภัย พี่สาว คุณหนิง คุณอ้อย และ อ.ชนะ ท่านทั้ง ๔ ไว้ ณ ที่นี้ก่อนด้วยขอรับ ที่ได้บอกให้ Pm ไปถามเป็นการส่วนตัวโดยมิได้ถามไถ่หรือบอกกล่าวไว้ล่วงหน้า ด้วยเห็นว่าบางเรื่องบางอย่างที่ได้ไปเห็นมา และนำมาพูดคุยในกระทู้ออกอากาศ ถ้าเห็นผิดหรือยังไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นการเสียกำลังใจต่อผู้ฝึกได้ขอรับ เพราะเป็นการฝึกด้วยตนเอง ขาโจ๋จึงได้เสนอแนะไปเช่นนั้น"

    มิเป็นไร ค่ะ ต้องขอบคุณ คุณขาโจ๋มากกว่าที่เข้ามาให้คำแนะนำ และนำธรรมะจากครูบาอาจารย์มาให้พวกเราอ่านบ่อยๆ

    เรียนแจ้งกล่าวต่อท่านกัลยาณมิตร ทุกๆ ท่านค่ะ หากท่านใดติดขัดหรือสงสัยในข้อปฎิบัติใดใดแล้ว อยากให้ถามจากท่านผู้รู้ มากกว่าจะเก็บข้อติดขัดนั้นๆ ไว้กับตัวนะคะ หนิงเอง ก็ไม่ได้ปฏิบัติดีแต่อย่างไร ตัวเองยังเลวและโง่อยู่อีกมากค่ะ แต่ด้วยความเมตตาของหลายๆ ท่าน ที่สงเคราะห์แก้ไขข้อติดขัดให้ลุล่วงไปได้

    หากไม่สะดวกที่จะบอกกล่าวในกระทู้ ก็ PM มาได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2010
  11. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    แจ้งข่าวบอกบุญ "ทอดผ้าป่าประจำปี" ศูนย์พุทธศรัทธา "วันวิสาขบูชา"

    เนื่องด้วยในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาและวันสำคัญของโลก "วันวิสาขบูชา" ทางศูนย์พุทธศรัทธาฯ จะจัดให้มี งานบวชเนกขัมมะบารมีครั้งที่ ๖๘ และงานทอดผ้าป่าประจำปี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

    ซึ่งในปีนี้ "วันวิสาขบูชา" ตรงกับวันศุกร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ และงานบวชเนกขัมมะบารมี จัดในช่วงวันที่ ๒๘- ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๓


    จากการหารือร่วมกัน ท่านกัปตันขอเป็นเจ้าภาพจัดผ้าป่า 1 กอง เพื่อร่วมทอดผ้าป่าประจำปี ณ ศูนย์พุทธศรัทธาในวันวิสาขบูชาที่จะถึงนี้ด้วยค่ะ การทอดผ้าป่าครั้งนี้จัดขึ้นในนาม "คณะชุมชนมโนมยิทธิ ศิษย์หลวงปู่ฤาษีลิงดำ"


    จึงขอบอกบุญมายังกัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ



    หมายเหตุ :
    1. แจ้งเพื่อทราบค่ะ (แจ้งไว้ก่อนนะคะ ณ ขณะนี้ กัลยาณมิตรท่านใดประสงค์จะร่วมทำบุญ แจ้งชื่อและยอดเงินไว้ได้ค่ะ แต่อย่าเพิ่งโอนเงินมานะคะ กำหนดเปิดรับปัจจัยเมื่อไหร่นั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ)

    2. หากท่านใดประสงค์จะเดินทางไปร่วมงานด้วย รอฟังกำหนดการอีกครั้งนะคะ<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2010
  12. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    รายชื่อผู้ร่วมทำบุญผ้าป่าครั้งนี้นะคะ

    1. Me myself 1,000 บาท

    ท่านใดอยากร่วมทำบุญก็มาแจ้งยอดได้นะคะ แต่ว่ายังไม่รับโอนเงินค่ะ เดี๋ยวใกล้ๆจะแจ้งอีกทีว่าให้โอนเงินภายในวันไหนนะคะ ขอบคุณค่ะ
     
  13. ต้องตา

    ต้องตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +1,282
    ต้องตา 200 บาทครับ ผมขอร่วมทำบุญผ้าป่า ประจำปี ศูนย์พุทธศรัทธา วันวิสาขบูชา ครับ
     
  14. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    สวัสดีกัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ วิภา สเตซีย์และครอบครัวร่วมบุญด้วย ๙๙๙ บาทค่ะ คุณสาวแล้วพบกันที่วัดท่าซุง ๒๐มีนานี้นะคะ
     
  15. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อนุโมทนาด้วยค่ะพี่ ค่ะ แล้วเจอกันที่วัดท่าซุงค่ะ
     
  16. jks

    jks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +1,049
    jks ขอร่วมทำบุญด้วย 500 บาทค่ะ
    ขอไปเจอที่วัดท่าซุงด้วยนะค่ะ 20 มีนาคมนี้ค่ะ
     
  17. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013

    ขอบคุณครับ

    พี่ๆทุกท่านเรียกผมว่า "แดง" ก็ได้ครับ


    วันที่ 20 มีใครไปรับยันต์เกราะเพชรบ้างมั้ยครับ หาเพื่อนไปครับ
     
  18. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    รายชื่อผู้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าประจำปี ณ ศูนย์พุทธศรัทธาในวันวิสาขบูชา

    <table style="border-collapse: collapse; width: 248pt;" width="330" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><col style="width: 185pt;" width="246"> <col style="width: 63pt;" width="84"> <tbody><tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl65" style="height: 14.25pt; width: 185pt;" width="246" height="19">รายชื่อ</td> <td class="xl65" style="border-left: medium none; width: 63pt;" width="84">จำนวนเงิน</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl67" style="height: 14.25pt; border-top: medium none;" align="left" height="19">Me, myself</td> <td class="xl68" style="border-top: medium none; border-left: medium none;" align="center">1000</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">คุณวิภา สเตซีย์และครอบครัว</td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">999</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">assume </td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">100</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">Ga_t
    </td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">1000</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">Doughnut
    </td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">500</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">ButZa
    </td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">100</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">ต้องตา</td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">200</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">jks</td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">500</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl69" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">xXx
    </td> <td class="xl69" style="border-left: medium none;" align="center">100</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl70" style="height: 14.25pt;" align="left" height="19">sabzajeed
    </td> <td class="xl70" style="border-left: medium none;" align="center">100</td> </tr> <tr style="height: 14.25pt;" height="19"> <td class="xl71" style="height: 14.25pt; border-top: medium none;" align="center" height="19">รวมยอด</td> <td class="xl66" style="border-top: medium none; border-left: medium none;" align="center">4599</td> </tr> </tbody></table>
     
  19. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    สาธุ ขออนุโมทนากับทุกๆ ท่านที่ร่วมทำบุญผ้าป่าประจำปี
    เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ ศูนย์พุทธศรัทธา
    ขอร่วมทำบุญด้วย ๕๐๐.- บาทครับ
    ขอทุกท่านได้โมทนาบุญร่วมกันครับ
     
  20. suparbtom

    suparbtom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +1,732
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ

    ขอร่วมด้วย ๑๐๐๐ บาทครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...